Hai màu áo xanh "đội nắng" đồng hành cùng sĩ tử thi vào lớp 10

Đình Tuệ | 19/06/2022, 13:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 của Hà Nội đã kết thúc thành công. Một trong những lực lượng không thể thiếu trong công tác tổ chức kỳ thi là lực lượng Công an và Đoàn viên thanh niên.

Chiến sĩ Công an nhân dân cùng với lực lượng thanh niên tình nguyện huyện Hoài Đức Chiến sĩ Công an nhân dân cùng với lực lượng thanh niên tình nguyện huyện Hoài Đức "đội nắng" để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự phía ngoài cổng trường thi của thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên năm học 2022-2023 của TP Hà Nội đã khép lại với việc thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán vào sáng 19/6.

Theo ghi nhận của PV trong những ngày Hà Nội tổ chức thi, bên cạnh sự nỗ lực của các bộ phận bên trong mỗi điểm thi thì những lực lượng bên ngoài điểm thi như Công an, Thanh niên tình nguyện cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng vào sự thành công của kỳ thi.

Trao đổi với Báo Giáo dục & Thời đại, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trưởng Công an huyện Hoài Đức cho biết, Ban chỉ đạo thi của huyện xác định việc tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.

Do đó, Ban chỉ huy Công an huyện đã bố trí lực lượng an ninh bên trong khu vực thi để bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh theo quy định. Đồng thời, cử cán bộ chiến sĩ thuộc một số đội nghiệp vụ trực thuộc "cắm chốt" bên ngoài các điểm thi để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau mỗi buổi thi.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội, toàn thành phố có 203 điểm thi chính thức, 60 điểm thi dự phòng. Tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi là gần 107 nghìn em. Tại các điểm thi, không có cán bộ coi thi nào vắng. Công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ của kỳ thi:

Thời tiết những ngày thi có nắng nóng nhưng các chiến sĩ công an vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ.
Điểm thi Trường THPT Hoài Đức A nằm ngay sát quốc lộ 422, mật độ giao thông nhiều nên công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại đây trước và sau mỗi buổi thi là rất quan trọng.
Công an huyện Hoài Đức đã cử cán bộ, chiến sĩ tới đây phân luồng, hướng dẫn giao thông cho học sinh, phụ huynh.
Tất cả phải di chuyển nhanh khỏi khu vực cổng trường để tránh ùn tắc giao thông.
Tại cổng Trường THPT Đan Phượng, lực lượng Cảnh sát giao thông và Điện lực cũng túc trực bên ngoài để sẵn sàng làm nhiệm vụ của mình.
Các thanh niên tình nguyện hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh.
Có thí sinh bị gãy chân phải chống nạng cũng được đoàn viên thanh niên cầm giúp đồ dùng và dẫn vào tận phòng thi.
Lực lượng đoàn viên còn tổ chức trông - trả xe miễn phí với phụ huynh đưa con đi thi tại Trường THCS Sơn Đồng, huyện Hoài Đức.
Tại điểm thi Trường THPT Quốc Oai, lực lượng Cảnh sát giao thông và Đoàn thanh niên huyện cũng phối hợp tốt trong phân luồng, hướng dẫn thí sinh và người nhà sau mỗi buổi thi.
Các sĩ tử được thanh niên tình nguyện che ô tránh nắng sau mỗi buổi thi.
Từng chai nước tinh khiết mát được ngâm trong nước đá để phục vụ thí sinh sau khi kết thúc các môn thi.
Chai nước mát nghĩa tình được trao tay thí sinh.
Bài liên quan
Chuyển công an theo dõi 5 trường hợp kinh doanh đa cấp biến tướng
Ông Lê Triệu Dũng, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, trong năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã chuyển thông tin về 5 trường hợp có dấu hiệu kinh doanh đa cấp biến tướng, không phép cho Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để theo dõi, giám sát và xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai màu áo xanh "đội nắng" đồng hành cùng sĩ tử thi vào lớp 10