Thời sự

Hải Phòng cấm biển, tập trung ứng phó với bão số 3

05/09/2024 22:16

TP Hải Phòng thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9 và lên phương án di dân khỏi những khu vực nguy hiểm, đặc biệt là tại các chung cư cũ.

Chiều tối ngày 5/9, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, quận huyện trên địa bàn thành phố để lên phương án phòng chống bão số 3.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Tùng yêu cầu các đơn vị lên phương án gia cố đê điều tại các vị trí xung yếu tại Đình Vũ, Cát Hải, Đồ Sơn, Tiên Lãng… và thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu sở Xây dựng, các địa phương phải lên phương án di dân khỏi những khu vực nguy hiểm, đặc biệt là tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố, bắt đầu từ 12h trưa mai 6/9.

Theo báo cáo, hiện tại, quận Ngô Quyền có 121 chung cư xuống cấp, cần di chuyển dân khỏi các chung cư khoảng 3.800 người; quận Lê Chân có 10 khu cư xuống cấp, tập trung tại phường An Dương với khoảng 400 hộ; quận Hồng Bàng cũng có khoảng 400 hộ cần di chuyển khỏi nơi ở…

UBND huyện Bạch Long Vĩ, Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ phối hợp với Trạm Ra đa 490 cùng các cơ quan, đơn vị kiểm đếm được tổng cộng 244 phương tiện đang có mặt tại huyện đảo, trong đó có 101 phương tiện với 216 lao động đăng ký hoạt động tại vùng biển Bạch Long Vĩ đã vào Âu cảng cùng với 8 tàu đến từ các tỉnh trong cả nước và 135 phương tiện đang di chuyển qua vùng biển Bạch Long Vĩ.

Đến cuối giờ chiều nay, 101 phương tiện do huyện đảo quản lý đã được Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ trợ giúp cẩu, đưa lên bờ an toàn.

Tại huyện đảo Cát Hải, trong ngày hôm nay, nhiều đoàn khách trong nước và nước ngoài cũng đã kết thúc chuyến tham quan du lịch sớm, rời đảo Cát Bà để trở lại đất liền.

Nhiều tàu du lịch đã tạm dừng hoạt động, chỉ còn lại một vài tàu vẫn tranh thủ hoạt động đưa khách tham quan vịnh Lan Hạ trong chiều cùng ngày.

20240905_130256.jpg
Khách du lịch trong nước và nước ngoài rời đảo Cát Bà lên phà Cái Viềng trở lại đất liền.

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh cho biết, các cơ quan chức năng của huyện đang phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà và Cát Hải kêu gọi, hỗ trợ ngư dân và người dân nuôi trồng thủy sản trên biển di chuyển tàu thuyền, lồng bè về nơi tránh trú bão. “Đến trưa mai, công tác phòng chống bão số 3 được huyện hoàn tất”, ông Mạnh nói.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo đến 7h sáng 6/9, vị trí tâm bão cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 190km về phía Đông, cách Quảng Ninh khoảng 590km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão vẫn duy trì cường độ cấp 16, giật trên cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h.

Sau khi đi qua đảo Hải Nam, do ma sát với địa hình, bão sẽ giảm cấp, không còn là siêu bão. Tuy nhiên, khi đi vào vùng biển Vịnh Bắc Bộ, bão vẫn duy trì cường độ rất mạnh cấp 13-14, giật cấp 17, do điều kiện mặt biển ấm.

Dự báo, khoảng đêm mai, bão vào Vịnh Bắc Bộ và bắt đầu tác động đến đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Đến 7h sáng 7/9, vị trí tâm bão trên khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ, cách Quảng Ninh khoảng 190km về phía Đông Đông Nam; giữ nguyên hướng di chuyển với 15-20km/h và suy yếu dần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng cấm biển, tập trung ứng phó với bão số 3