Về hạ tầng giao thông, huyện Kiến Thuỵ dự kiến khai thác, kết nối hệ thống giao thông của huyện với tuyến đường bộ ven biển, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường tỉnh 362, 363 gắn với đầu tư xây dựng các bến xe khách của huyện...
Cụ thể, với đường bộ, đến năm 2030, trên địa bàn huyện có một tuyến cao tốc; một tuyến đường sắt; tuyến đường bộ ven biển, hai tuyến đường tỉnh; đường giao thống kết nối giữa các huyện với trung tâm thành phố; đường giao thông kết nối huyện Kiến Thụy với khu vực cảng Đình Vũ; đường gom cao tốc vành đai 3 nối từ đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến cảng Nam Đồ Sơn; nâng cấp, mở mới các tuyến đường huyện, đường liên xã và giao thông nội đồng theo chuẩn nông thôn mới; xây dựng đường sinh thái ven sông Đa Độ…
Về phương án phát triển đường thủy, xây dựng cảng Nam Đồ Sơn, cảng bến thủy nội địa cửa sông Văn Úc; xây dựng hoàn chỉnh để khai thác khu neo đậu tàu cá bến Quán Chánh; mở rộng đường kênh Hòa Bình…
Về bến xe, điều chỉnh xây dựng bến xe huyện Kiến Thụy (vị trí chân núi Trà Phương tại xã Thụy Hương); xây dựng các bến xe bus đón trả khách, hệ thống bãi đỗ xe, hệ thống bến bãi bốc xếp hàng hóa ven sông Văn Úc.
Ngoài ra, dự thảo cũng đưa ra phương án cấp, thoát nước giai đoạn 2021 - 2030. Theo đó, Kiến Thuỵ tập trung mở rộng ba nhà máy nước hiện có (Tân Thanh, Tam Kiệt, Kiến Quốc); xây dựng nhà máy nước công suất lớn tại xã Đoàn Xá phục vụ cho khu, cụm công nghiệp Kiến Thụy, cảng Nam Đồ Sơn và các khu vực đô thị, dân cư.
Bản đồ phương án sử dụng đất huyện Kiến Thuỵ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: