Hải Phòng: Lễ ra quân các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia

Nguyễn Dịu | 16/02/2022, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16/2, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân các đội tuyển dự thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi và cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Lễ ra quân các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia được tổ chức vào sáng 16/2.Lễ ra quân các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia được tổ chức vào sáng 16/2.

Dự lễ ra quân có bà Đỗ Thị Hoà - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Phạm Quốc Hiệu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Sở GD&ĐT; cán bộ, giáo viên, học sinh các trường có đội tuyển.

Năm học 2021-2022, thành phố Hải Phòng có 12 đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và 2 dự án tham dự Cuộc thi KHKT cấp quốc gia.

Để động viên, khích lệ tinh thần và quyết tâm đạt kết quả cao của thầy và trò các đội tuyển, Sở GD&ĐT tổ chức lễ ra quân các đội tuyển dự thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi và cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Phát biểu tại Lễ ra quân, bà Đỗ Thị Hoà bày tỏ sự xúc động, với tình cảm yêu quý nhất dành cho học sinh, giáo viên các đội tuyển.

"Gắn bó gần 5 năm tại Trường THPT chuyên Trần Phú trên cương vị Hiệu trưởng nhà trường, tôi thấm thía tâm trạng của học sinh, giáo viên, phụ huynh các đội tuyển trong thời điểm này. Mong rằng thầy cô và các em giữ gìn sức khoẻ thật tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi sắp tới với tinh thần quyết thắng", bà Hoà chia sẻ.

Học sinh các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia tham dự Lễ ra quân.

Năm học 2020-2021, Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, thành phố Hải Phòng có 96 giải trong số 112 học sinh tham dự. Các đội tuyển có giải cao như: đội tuyển Địa lý, đội tuyển tiếng Trung, đội tuyển tiếng Anh....Có 4 học sinh ở các bộ môn Toán, Hoá học, Vật lý, Sinh học được chọn tham dự đội tuyển thi Olimpic quốc tế.

Trong cuộc thi KHKT quốc gia năm 2020-2021, Hải Phòng có 2 dự án tham dự và đều được giải cao như: dự án của THPT Ngô Quyền giải Nhất; dự án của Trường THPT chuyên Trần Phú giải Nhì.

Để kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2021-2022 giành thắng lợi, Sở GD&ĐT Hải Phòng, cùng các nhà trường, giáo viên và học sinh các đội tuyển đã có những bước chuẩn bị chu đáo.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa và quà cho đội tuyển môn Vật Lý.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp Sở GD&ĐT đã tổ chức Kỳ thi và chọn đội tuyển theo hướng thu gọn; cuộc thi KHKT được tổ chức theo hình thức trực tuyến ở vòng 1, chỉ thi trực tiếp ở vòng chọn thi cấp quốc gia.

Kết quả đã chọn được 112 học sinh tham gia ở 12 đội tuyển. Trong đó có 9 đội tuyển có 10 học sinh ở các bộ môn: Toán, Tin học, Hoá học, Sinh học, Văn học, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung; 2 đội tuyển có 8 học sinh ở các bộ môn: Vật lý, Lịch sử; 1 đội tuyển có 6 học sinh ở bộ môn tiếng Nga.

Các thành viên của đội tuyển Hoá học thể hiện quyết tâm chiến thắng khi nhận sự động viên của lãnh đạo ngành Giáo dục.

Trong số 112 em tham dự Kỳ thi lần này, có 111 học sinh của Trường THPT chuyên Trần Phú, 1 học sinh Trường THPT Vĩnh Bảo.

Đối với cuộc thi KHKT đã chọn được 2 dự án tham gia cấp quốc gia: 1 dự án của học sinh Trường THPT Ngô Quyền kết hợp với học sinh THPT Trần Nguyên Hãn; 1 dự án của học sinh THPT Đồ Sơn kết hợp với học sinh THPT chuyên Trần Phú.

Giáo viên lãnh đội môn Ngữ văn cùng các em học sinh nhận sự quan tâm của lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Thầy giáo Vũ Thành Trung- Giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Địa lý thay mặt giáo viên chủ nhiệm các đội tuyển bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT, sự tạo điều kiện của nhà trường với các đội tuyển và xin hứa sẽ mang hết quyết tâm để mang thành tích cao nhất về cho thành phố.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa và quà cho các em học sinh của 2 dự án KHKT tham dự Kỳ thi cấp quốc gia.

Học sinh Nguyễn Đức Toàn, thành viên đội tuyển Hoá học chia sẻ, em và các bạn đã tập trung học tập và sẽ nỗ lực hết minh mang vinh quang về cho bản thân, thầy cô, nhà trường và thành phố.

Bài liên quan
Ngành Giáo dục tích cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo; các Đại học, Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng Sư phạm yêu cầu tích cực tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng: Lễ ra quân các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia