Hải Phòng sắp có trung tâm giáo dục thông minh

Nguyễn Thảo Nguyên | 09/03/2022, 22:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự kiến tháng 8/2022, Trung tâm giáo dục thông minh tương lai Gyeongsangnam sẽ được khai trương tại Trung tâm GDTX thành phố.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng thăm phòng học đa phương tiện trong mô hình Trung tâm thông minh.Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng thăm phòng học đa phương tiện trong mô hình Trung tâm thông minh.

"Trung tâm giáo dục thông minh tương lai Gyeongsangnam" tại Trung tâm GDTX TP Hải Phòng được thực hiện theo phi dự án (phương thức cung cấp vốn ODA không hoàn lại dưới dạng khoản viện trợ riêng lẻ và không cấu thành dự án cụ thể) "Hỗ trợ kĩ thuật về Công nghệ thông tin cho một số cơ sở giáo dục thường xuyên" do Sở Giáo dục Gyeongsangnam (Hàn Quốc) viện trợ không hoàn lại.

Trung tâm GDTX Hải Phòng là đơn vị đầu tiên trong cả nước được hỗ trợ lắp đặt các thiết bị công nghệ cho 3 phòng (phòng máy tính, phòng học đa phương tiện, phòng giáo viên) đảm bảo các điều kiện để xây dựng mô hình trung tâm giáo dục thông minh tại cơ sở giáo dục thường xuyên.

Phòng Giáo viên được bố trí các thiết bị, phương tiện hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Thiện- Giám đốc Trung tâm GDTX Hải Phòng chia sẻ, ngay khi nhận Quyết định của Bộ GD&ĐT và chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Trung tâm GDTX TP đã tích cực chuẩn bị các điều kiện và chủ động liên hệ với các bên liên quan, các sở, ngành để thực hiện các thủ tục tiếp nhận phi dự án Trung tâm giáo dục thông minh tương lai Gyeongsangnam.

Ngày 16/2, Trung tâm GDTX TP đã nhận bàn giao cơ sở vật chất cho 3 phòng và các thiết bị kèm theo từ đại diện Công ty xây dựng DB.Inc (Hàn Quốc).

Phòng máy tính trang bị đầy đủ các điều kiện phục vụ công tác học tập, kiểm tra, đánh giá.

Ông Vũ Thế Thuy - Phó Giám đốc Trung tâm GDTX Hải Phòng cho hay, hiện Trung tâm tiếp nhận các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, các thiết bị cho phòng học thông minh từ đối tác. Các phương án về bảo quản, khai thác, sử dụng thiết bị tài trợ, cử giáo viên tham gia các khoá tập huấn, chuyển giao công nghệ đã được Trung tâm xây dựng chi tiết.

Thời gian tới, Trung tâm GDTX Hải Phòng phối hợp với Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ GD&ĐT), Sở GD&ĐT, Sở Giáo dục Gyeongsangnam; APEC để tổ chức các khoá tập huấn trực tuyến, các buổi vận hành thử khai thác thiết bị.

Thời gian tới, Trung tâm GDTX TP sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tập huấn chuyển giao công nghệ cũng như chạy thử các thiết bị.

"Trung tâm giáo dục thông minh tương lai Gyeongsangnam" tại Trung tâm GDTX TP Hải Phòng đi vào sử dụng nhằm đáp ứng mục tiêu nâng cao năng lực quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin và tăng khả năng tiếp cận thế giới số cho các cơ sở giáo dục tại Hải Phòng thông qua triển khai thí điểm xây dựng mô hình lớp học thông minh.

Đồng thời, nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý, quản trị các cơ sở giáo dục, giáo viên các cơ sở giáo dục thông qua các chương trình đào tạo về công nghệ thông tin; Tăng khả năng hiểu biết về kĩ thuật số của học viên và tăng kết quả học tập tổng thể của họ; hướng tới hỗ trợ các Trung tâm GDTX khác thực hiện nhiệm vụ GDTX các thiết bị của phòng học thông minh.

Ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng, Trung tâm giáo dục thông minh với đầy đủ trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đáp ứng các điều kiện chuyển đổi số mà ngành Giáo dục đang tích cực triển khai. Trung tâm GDTX Hải Phòng cần phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng tổ chức các khoá tập huấn, chuyển giao kĩ thuật, vận hành thử thiết bị, phấn đấu đến tháng 8 tới đưa trung tâm đi vào hoạt động. Đây sẽ là mô hình, là "đốm sáng" gợi cảm hứng cho các lớp học thông minh trong ngành Giáo dục thành phố tương lai gần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng sắp có trung tâm giáo dục thông minh