Hải Phòng trao giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cho học sinh Trung học

Nguyễn Huyền | 16/12/2022, 20:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 16/12, Sở GD&ĐT Hải Phòng trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.

Vòng thi Sơ khảo có 235 dự án tham gia. Trong đó có 71 dự án cấp THCS của 14 phòng GD&ĐT; 164 dự án của các trường THPT thuộc 16 lĩnh vực chia làm 7 nhóm lĩnh vực.

Sở GD&ĐT tổ chức chấm Sơ khảo vào ngày 30/11, tại Trường THPT Thái Phiên và Ban tổ chức đã mời giám khảo từ các trường Đại học Hải Phòng, Đại học Y Hải Phòng, Đại học Hàng Hải, Sở Tài nguyên môi trường, Sở Khoa học Công nghệ, Sở GD&ĐT.

Vòng thi Sơ khảo các thầy cô chỉ chấm Báo cáo của các dự án và mỗi dự án có thầy cô chấm độc lập. Sau khi chấm Ban tổ chức đã lựa chọn được 119 dự án tham gia Vòng thi Chung khảo.

Kết quả đã có 12 giải Nhất, 30 giải Nhì, 33 giải Ba, và 44 giải Tư được trao. Các dự án đoạt giải này là kết quả xuất sắc nhất trong tổng số 235 dự án tham gia tại các nhóm lĩnh vực khác nhau đăng kí thi.

Tại vòng thi Chung khảo, 119 dự án tham gia gồm 39 dự án cấp THCS và 80 dự án cấp THPT trong 16 lĩnh vực được chia làm 9 nhóm chấm gồm các lĩnh vực Khoa học xã hội hành vi, Vi sinh, Kĩ thuật Y Sinh, Y sinh và khoa học sức khoẻ. Kĩ thuật Cơ khí, Hóa Sinh, Hóa học, Năng lượng hoá học, Khoa học vật liệu, Kĩ thuật môi trường. Năng lượng Vật lí, Toán học; Hệ thống nhúng, Robot và máy thông minh, Phần mềm hệ thống.

Hải Phòng trao giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cho học sinh Trung học ảnh 1

Chương trình văn nghệ trong lễ tổng kết.

Vòng chung khảo Cuộc thi diễn ra chính trong 3 ngày 14,15,16/12 tại trường THPT Thái Phiên. Ban tổ chức đã mời các nhà khoa học đến từ là các nhà khoa học đến từ Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học Y Dược Hà Nội, Đại học Hải Phòng, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Y Dược Hải Phòng, Viện Tài nguyên môi trường biển, Sở Khoa học công nghệ, sở Công thương làm giám khảo cho vòng chung khảo cuộc thi.

Các thầy cô Ban giám khảo đã tiến hành chấm các dự án gồm các bước: Chấm Báo cáo, Chấm tại Gian trưng bày… Mỗi dự án có 3 thầy/cô tham gia chấm độc lập. Dựa trên kết quả chấm Ban tổ chức đã lựa chọn 12 giải Nhất 30 giải Nhì 33 “giải Ba và 44 giải Tư

12 dự án xuất sắc đoạt giải Nhất, học sinh phải thuyết trình trước Hội đồng Ban Giám khảo gồm 10 thầy cô là PGS, TS đến từ Hà Nội và Hải Phòng. Học sinh có thể thuyết trình và trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh, sau đó nghe tư vấn và trả lời các câu hỏi do thầy cô đưa ra.

Các đề án đoạt giải Nhất đều có tính thực tế và ý nghĩa như: Ứng dụng công nghệ nano trong điều chế thuốc trừ sâu sinh học từ phụ phẩm cây thuốc lào của Trường THPT Toàn Thắng; Dự án nghiên cứu chế tạo sợi in 3D từ vỏ chai nhựa của trường THCS Lại Xuân; Dự án thiết kế máy ấp trứng tự động sử dụng pin năng lượng mặt trời thông minh của nhóm học sinh trường THPT Hồng Bàng và THPT Lê Hồng Phong; Dự án thiết bị hỗ trợ phục hồi nhóm cơ vận động và hệ giác quan cho trẻ bại não của trường THPT chuyên Trần Phú…

Hải Phòng trao giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cho học sinh Trung học ảnh 2

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải các dự án đoạt giải nhất cuộc thi.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò tại cuộc thi. Động viên, khích lệ các thầy, cô tích cực tham gia, triển khai nghiên cứu khoa học ứng dụng để góp phần nâng cao trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân và đưa giáo dục STEM vào nhà trường.

Việc hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học giáo viên đã giúp chính mình trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Động viên khuyến khích học sinh để khơi dậy sự sáng tạo và yêu thích, say mê nghiên cứu khoa học cho học sinh, góp phần đổi mới phương pháp học tập nhằm tích cực phát triển năng lực cho học sinh.

Đây là năm thứ 11 Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh. Cuộc thi góp phần nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng dạy - học và giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Giúp các em học sinh có đam mê sáng tạo, tự tin trong học tập và cuộc sống.

Bài liên quan
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Đá Bạch nối Thủy Nguyên, Hải Phòng với Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Đá Bạch dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng trao giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cho học sinh Trung học