Hai tên tuổi quốc tế kết hợp tạo nên kiến trúc độc bản tại Thủ Thiêm Zeit River

26/06/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là dự án mang “tiêu chuẩn quốc tế”, Thu Thiem Zeit River không chỉ được đầu tư phát triển bởi VGSE – thành viên GS E&C, công ty xây dựng hàng đầu toàn cầu mà còn được trợ lực từ hai tên tuổi thiết kế đẳng cấp thế giới là PTW Architect và Land Sculptor.

Ý tưởng kiến trúc từ bậc thầy thiết kế PTW Architects

Không nhiều công ty trên thế giới có thể tự hào rằng họ đã tồn tại hơn một thế kỉ và dẫn đầu trong nhiều thập kỉ. Một trong số đó là PTW Architects – công ty kiến trúc có bề dày lịch sử tại Úc với 134 năm tuổi.

Theo đuổi phong cách thiết kế bền vững, tôn trọng sự khác biệt, PTW Architects đã gây tiếng vang với nhiều dự án mang tính biểu tượng. Ví dụ như Trung tâm thể thao dưới nước phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008, không gian trưng bày The Calyx thuộc Vườn bách thảo quốc gia Úc; tòa nhà phức hợp One Central Park ở ngoại ô Sydney...

Đến với Thủ Thiêm, một khu đô thị mới năng động, PTW Architects tạo nên điểm nhấn Thu Thiem Zeit River với kiến trúc cánh hoa độc đáo, nhìn từ trên cao giống như những cánh hoa đang vươn lên.

Khác với thiết kế hình tháp thông thường, Thu Thiem Zeit River nổi bật với những góc bo cong, vừa mềm mại góc cạnh vừa thanh thoát. Nhìn theo mặt đứng, toà tháp còn gợi liên tưởng về hình ảnh ruộng bậc thang nổi tiếng của Việt Nam, mang lại cảm giác hài hòa, thuận tự nhiên.

Hai tên tuổi quốc tế kết hợp tạo nên kiến trúc độc bản tại Thủ Thiêm Zeit River - 1

Các toà tháp hình cánh hoa được xây dựng với độ cao giảm dần, hướng về hồ trung tâm, tạo tầm nhìn thoáng đãng đươc thiết bởi PTW Architects

Mật độ xây dựng tháp căn hộ được duy trì ở mức thấp, chỉ 18,5%. PTW Architects đã sắp đặt hai tòa tháp so le nhau để cùng hưởng trọn tầm nhìn sông Sài Gòn và công viên cây xanh.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa hai tòa tháp được bố trí hợp lý, tăng cường luân chuyển luồng khí tự nhiên và đón trọn ánh sáng mặt trời. Mặt chính toà tháp quay về hướng Bắc – Nam hạn chế nắng nóng, lối chính ra vào cũng được tính toán cẩn thận để tiếp cận luồng giao thông từ đường nhỏ, tránh ùn tắc tại đường Trần Bạch Đằng (Đại lộ vòng cung) và Nguyễn Cơ Thạch.

Được định vị là căn hộ hạng sang, các căn hộ được bố trí thông minh cùng với hệ kính low-E có khả năng cách âm tốt, đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ. Ngoài ra, với ba mặt thông thoáng, mỗi tòa tháp trao tặng chủ nhân ban công rộng lớn tận dụng tối đa nắng gió tự nhiên; cửa sổ lớn với thiết kế cong tối ưu tầm nhìn ra sông Sài Gòn và công viên, cho trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng.

Thổi hồn không gian từ phù thủy cảnh quan Land Sculptor (Thái Lan)

Cùng chung quan điểm với PTW Architects, Land Sculptor -  đơn vị thiết kế cảnh quan hàng đầu xứ sở chùa vàng cũng hướng đến sự bền vững và chú trọng yếu tố cân bằng cuộc sống. Bằng sự sáng tạo của mình, Land Sculptor đã gây ấn tượng trong làng thiết kế với nhiều dự án độc đáo, cân bằng giữa tính nghệ thuật và nhu cầu chức năng.

Ứng dụng vào Thu Thiem Zeit River, Land Sculptor kiến tạo khoảng xanh đa lớp, trải khắp theo chiều thẳng đứng. Ý tưởng “phủ xanh” không chỉ mang lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ mà còn chung tiếng nói về chuẩn sống bền vững mà VGSE theo đuổi.

Lớp đầu tiên là hệ thống cây xanh sân vườn tập trung ở tầng triệt. Những bụi cây tầm thấp xen kẽ những cây lấy bóng mát tầm cao, phân bổ hợp lý bao quanh hồ bơi xanh mát, khiến tinh thần được thả lỏng và cảm xúc được tròn đầy.

Hai tên tuổi quốc tế kết hợp tạo nên kiến trúc độc bản tại Thủ Thiêm Zeit River - 2

Mảng xanh bao phủ sân vườn tầng triệt, mang lại trải nghiệm về nhà như trở về khu vườn bí mật, an yên và thảnh thơi từ Land Sculptor

Lớp tiếp theo là khoảng xanh phủ ở mái khối đế tầng 5 như một phần mở rộng của công viên dọc đường Nguyễn Cơ Thạch. Khu vực này được ưu ái với sự xuất hiện của nhiều loại hoa theo mùa, mang đến sự tươi mới cho không gian sống. Không những thế, nơi đây còn được đặt cây cầu đi bộ Sky Bridge – cây cầu trên cao đầu tiên và duy nhất tại Thủ Thiêm tính đến thời điểm hiện tại, nối liền 3 khu 3-3, 3-7, 3-11, trở thành điểm nhấn cảnh quan ngoài trời đặc sắc và biểu tượng của Thu Thiem Zeit River.

Hai tên tuổi quốc tế kết hợp tạo nên kiến trúc độc bản tại Thủ Thiêm Zeit River - 3

Không gian xanh với cây cầu Sky Bridge ấn tượng tại mái khối đế tầng 5

Lớp cuối cùng chính là một phần tầng 19 và 20 với các mảng xanh được đan cài giữa các tiện ích cao cấp, tạo dựng một sân vườn thư giãn trên cao.

Được bảo chứng bởi tên tuổi của nhiều thương hiệu đẳng cấp quốc tế, Thu Thiem Zeit River là chốn dừng chân lý tưởng của cộng đồng cư dân tinh hoa và thành đạt

* Thông tin dự án Thu Thiem Zeit River:

Chủ đầu tư: Công ty TNHH MTV GS Enterprise Việt Nam (VGSE)

Website: https://thuthiemzeit.com/river/

Hotline: 0909692296.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai tên tuổi quốc tế kết hợp tạo nên kiến trúc độc bản tại Thủ Thiêm Zeit River