Hai tuần trải nghiệm cuộc sống du học sinh

13/04/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trại hè là hoạt động không thể thiếu trong danh sách “điều phải làm trước khi mùa hè kết thúc” của học sinh. Năm nay, trại hè quốc tế hay du học dã ngoại trở thành từ khóa hấp dẫn.

Du lịch dã ngoại, teambuilding, cắm trại cùng bạn bè để lưu giữ kỷ niệm là ước mơ của nhiều học sinh khi hè đến.

“Du học thử” với trại hè quốc tế

Bên cạnh vi vu cùng hội bạn thân, mùa hè là thời điểm “công dân toàn cầu tương lai” trang bị bộ kỹ năng thiết thực, không được học ở trường lớp. Trại hè quốc tế là xu hướng được đông đảo học sinh lựa chọn trong hè này.

Trong đó, các trại hè đa trải nghiệm, bao gồm chương trình dã ngoại trong nước và nước ngoài, tổ chức bởi trường quốc tế uy tín được phụ huynh, học sinh ưu tiên.

VAS,  du hoc anh 1

Học sinh trải nghiệm trại hè tại Australia.

Chị Thanh Hương (TP.HCM) vừa đăng ký cho con tham gia chương trình du học dã ngoại hai tuần tại Mỹ. Hoạt động thuộc chương trình trại hè của trường Quốc tế Việt Úc (VAS).

“Chuyến du học dã ngoại đầu đời của con là đến Nhật Bản, cũng thuộc trại hè VAS. Lần đầu con đi nước ngoài không có ba mẹ, tôi rất lo. Nhưng sau chuyến đi, con trưởng thành, biết chăm sóc bản thân và người xung quanh, tự lập cũng như có trách nhiệm, đặc biệt tự tin giao tiếp tiếng Anh. Tôi thấy chuyến đi rất đáng giá”, chị chia sẻ.

VAS,  du hoc anh 2

Học sinh trải nghiệm trường Đại học Deakin trong chương trình du học hè Australia của VAS.

VAS có gần 20 năm kinh nghiệm tổ chức chương trình trại hè cho học sinh, với nhiều chuyến dã ngoại trong nước và quốc tế bổ ích. Chia sẻ về chương trình, chị Đỗ Thị Minh Châu - Giám đốc khối Dịch vụ trường học VAS - cho biết năm nay, đơn vị tổ chức ba chuyến du học dã ngoại tại Singapore - Malaysia (một tuần), Mỹ (hai tuần) và Australia (hai tuần). Đây là cơ hội để học sinh “du học thử” tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

“Không ít trường hợp bạn trẻ ‘vỡ mộng’ sau khi đi du học, vì thực tế không giống mong muốn. Với chương trình du học hè của VAS, học sinh có cơ hội tìm hiểu về đất nước, văn hóa, con người, ngôi trường muốn du học trong tương lai với 1-2 tuần ở ký túc xá, tham gia lớp tiếng Anh và kỹ năng tại trường. Từ đó, các em biết cách lựa chọn và lập kế hoạch du học đúng nhu cầu”, chị Châu cho biết.

Video - Trại hè VAS 2023 - hành trình khám phá và lưu giữ kỷ niệm Tham gia trại hè VAS, học sinh được trải nghiệm cuộc sống sinh viên, tìm hiểu môi trường học tập ở các trường đại học có nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Theo chị Châu, những chuyến đi cùng bạn bè, dù một hay dài ngày, đều là trải nghiệm tuyệt vời với trẻ. Nhiều học sinh cũng mong chờ điều này khi tham gia trại hè VAS.

Cuộc khảo sát hơn 2.000 học sinh tham gia trại hè VAS hai năm liền cho thấy phần lớn đánh giá chương trình dã ngoại là “chuyến đi bổ ích, kỷ niệm khó quên”. Sau chuyến đi, các em nhận thấy bản thân trưởng thành, tự lập và tự tin hơn, phát triển nhiều kỹ năng, có thêm bạn bè mới thân thiết. Bên cạnh đó, hầu hết học sinh mong muốn tham gia trại hè năm sau.

VAS,  du hoc anh 3

Chương trình dã ngoại trong nước và quốc tế là chuyến đi được nhiều học sinh mong chờ khi tham gia trại hè VAS.

Chọn trại hè phù hợp độ tuổi, nhu cầu

Theo đại diện VAS, một số phụ huynh trẻ mầm non và tiểu học thường nhận định chương trình dã ngoại chỉ phù hợp lớp lớn. Tuy nhiên, học sinh tất cả khối lớp có thể tham gia trại hè VAS với chương trình dã ngoại phù hợp, giúp trẻ trải nghiệm mùa hè theo cách riêng.

Đơn cử trại hè VAS năm nay, học sinh mầm non và tiểu học được tham gia ba chuyến dã ngoại nửa ngày và một ngày tại các điểm vui chơi, văn hóa, nghệ thuật ở TP.HCM. Hoạt động này giúp trẻ khám phá bản thân, môi trường và thế giới xung quanh qua trải nghiệm thực tế, đồng thời phát triển kỹ năng, rèn luyện tính tự lập.

VAS,  du hoc anh 4

Chương trình dã ngoại phù hợp lứa tuổi giúp trẻ khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển kỹ năng cùng tính tự lập.

Từ lớp 5 trở lên, ngoài các chuyến dã ngoại trong ngày, học sinh được tham gia chương trình 4 ngày - 3 đêm gồm “Trại hè Anh ngữ giữa rừng xanh” tại Tà Lài (Đồng Nai) hoặc “Trại hè bảo tồn sinh thái biển” tại Phú Quốc (Kiên Giang). Ngoài ra, học sinh có thể lựa chọn một trong ba chuyến du học dã ngoại đến Singapore - Malaysia, Mỹ, Australia.

VAS,  du hoc anh 5

Chương trình teambuilding 4 ngày - 3 đêm tại Tà Lài, Phú Quốc trong trại hè VAS, dành cho học sinh từ lớp 5 trở lên.

Sau khi cho con tham gia trại hè VAS 2022, chị Sen (phụ huynh bé lớp 1 và lớp 3 tại VAS) cho biết ban đầu khá lo lắng, nhưng sau đó an tâm vì nhận thấy con vui vẻ. Mỗi tuần, trường thường tổ chức các chương trình ngoại khóa như đi nông trại, mua sách và tham quan nhà sách, khu vui chơi, chương trình hội chợ, trò chơi tại trường…

“Ngoài tiếng Anh tốt hơn, con được trải nghiệm thực tế và học nhiều kỹ năng quý báu. Năm nay, mình tiếp tục đăng ký cho bé hai tuổi tham gia trại hè VAS”, chị Sen chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai tuần trải nghiệm cuộc sống du học sinh