Hamas tuyên bố mục đích cuộc tấn công chưa từng thấy vào Israel

13/10/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas, Saleh al-Arouri khẳng định chính sách của tổ chức là không gây hại cho dân thường và cuộc tấn công ở miền nam Israel ngày 7/10 chỉ nhằm mục đích tự vệ.

Hamas tuyên bố mục đích cuộc tấn công chưa từng thấy vào Israel - 1

Saleh al-Arouri, phó thủ lĩnh chính trị của Hamas.

Trong tuyên bố ngày 12/10, phó thủ lĩnh Hamas nói tổ chức không chủ trương gây hại cho dân thường. Ông al-Arouri cho biết, cuộc tấn công của Hamas chỉ nhằm vào lực lượng Israel đóng quân xung quanh Dải Gaza.

"Chúng tôi nắm được thông tin Israel có kế hoạch mở cuộc tấn công lớn sau dịp lễ của người Do Thái", ông al-Arouri nói, theo tờ Times of Israel. "Chúng tôi tấn công phủ đầu trụ sở bộ tư lệnh miền nam Israel".

Truyền thông Israel cho biết, Hamas hiện đang giam giữ khoảng 150 con tin Israel. Các con tin này có thể đang bị giữ ở các hầm ngầm dưới lòng đất ở Gaza. Quân đội Israel khẳng định sẽ tiếp tục cắt điện, nước ở Gaza cho đến khi các con tin được Hamas trả tự do.

Hôm 11/10, đài Al Jazeera của Qatar đăng video cho thấy Hamas trả tự do cho một phụ nữ và hai trẻ em. Quân đội Israel cho rằng, đây là động thái mang tính chất tuyên truyền của Hamas. Israel cũng đề cập đến quan điểm ủng hộ Hamas của truyền thông Qatar. Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị hàng đầu của Hamas quản lý hoạt động của tổ chức từ văn phòng ở Qatar.

"Chúng tôi vẫn sẽ không kích dữ dội Hamas mà không dừng lại", Avichay Adraee, phát ngôn viên tiếng Ả Rập của quân đội Israel, cho biết.

Cũng trong ngày 12/10, lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas gặp quốc vương Jordan Abdullah II, khẳng định lập trường ôn hòa của người Palestine trong vấn đề giải quyết các mâu thuẫn với Israel.

Ông Abbas lên án bất cứ hành vi sát hại dân thường nào của cả Hamas và Israel, kêu gọi Israel chấm dứt các hành động chống lại người Palestine ở Gaza, mở hành lang nhân đạo, nối lại việc cung cấp điện, nước cho Gaza.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hamas tuyên bố mục đích cuộc tấn công chưa từng thấy vào Israel