Hàn Quốc thắng trận trước thềm World Cup

11/11/2022, 21:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 11/11 (giờ Hà Nội), thầy trò Paulo Bento vượt qua Iceland với tỷ số 1-0 trên sân nhà trong trận giao hữu nhằm chuẩn bị trước thềm World Cup 2022.

Song Min-kyu ghi bàn duy nhất của trận. Ảnh: Chosun.

Tuyển Hàn Quốc thắng với tỷ số tối thiểu nhờ pha đánh đầu thành bàn của Song Min-kyu ở phút 33. Trước đối thủ Iceland, hạng 62 thế giới, HLV Bento gây bất ngờ khi xếp đội hình với 3 hậu vệ (3-4-3).

Yonhap cho rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang có những thử nghiệm ở vị trí của Kim Jin-soo, hậu vệ được đánh giá hàng đầu châu Á, nhưng đang gặp chấn thương gân kheo và khó có được thể trạng tốt nhất tại World Cup sắp tới.

Đội bóng xứ kim chi thiếu vắng nhiều ngôi sao do đang bận thi đấu tại châu Âu, nhưng vẫn tạo thế trận vượt trội. Hàn Quốc tạo ra hàng loạt cơ hội, trong đó có hai cú volley của Cho Gue-sung nhưng đều đi chệch khung thành. Dù vậy, đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn trong phần lớn thời gian còn lại của trận.

Hàn Quốc giành chiến thắng nhưng HLV Bento tỏ ra không mấy vui vẻ khi nhận thêm tin buồn chấn thương. Cuối hiệp một, hậu vệ Park Ji-soo trong tình huống tranh chấp trên không đã va chạm với đối phương và bị đau ở chân trái. Anh ngay lập tức rời sân vận và được đưa vào phòng thay đồ.

Chiến thắng trước Iceland là trận giao hữu duy nhất của tuyển Hàn Quốc trước thềm World Cup. Ngày 12/11, HLV Bento sẽ công bố đội hình 26 cầu thủ cuối cùng tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Tuyển Hàn Quốc dự kiến lên đường sang Qatar vào rạng sáng ngày 14/11. Sau khi tới đây, HLV Bento sẽ có được đội hình mạnh nhất, bởi những cầu thủ còn lại cũng vừa thi đấu xong loạt trận cuối tại các giải vô địch châu Âu trước khi tạm nghỉ, nhường chỗ cho World Cup.

Tuyển Hàn Quốc sẽ chơi trận đầu tiên tại vòng bảng gặp Uruguay ngày 24/11.

Những pha bóng kỹ thuật nhất ở World Cup Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và nhiều ngôi sao khác góp mặt trong danh sách những pha bóng kỹ thuật nhất ở các kỳ World Cup gần đây do FIFA tổng hợp.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc thắng trận trước thềm World Cup