Hàng loạt "biker" đạp xe vào làn riêng cho ô tô, CSGT Hà Nội nói gì?

27/09/2023, 12:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo CSGT số 15, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, xe đạp không có biển số nên rất khó để truy vết. Còn khi tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT phát hiện vi phạm sẽ xử lý.

Hàng loạt

Hình ảnh nhóm người đi xe đạp vào đường Võ Nguyên Giáp.

Liên quan đến sự việc nhóm người đạp xe, vi phạm giao thông, “quây” tài xế ô tô, ngày 27/9, đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin nhóm người đạp xe vào đường Võ Nguyên Giáp rồi gây gổ với tài xế ô tô.

Theo đại tá Nghĩa, hiện đơn vị đang cho cán bộ xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm nhóm người trên.

Lãnh đạo Đội CSGT số 15, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, việc nhóm người đạp xe vào đường Võ Nguyên Giáp đơn vị không nhận được thông tin phản ánh về vụ tai nạn giao thông.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 15, đơn vị đang cho kiểm tra vụ việc trên. Tuy nhiên, xe đạp không có biển số nên rất khó để truy vết. Còn khi tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện trường hợp đạp xe vào đường cao tốc, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý.

“Từ đầu năm đến giờ, chúng tôi xử lý rất nhiều trường hợp xe đạp đi vào đường cao tốc”, lãnh đạo Đội CSGT số 15 nói và cho biết rất nhiều lối dẫn, đường dẫn vào cao tốc nên người đi xe đạp lợi dụng di chuyển vào. Khu vực nhóm người đạp xe đang được chia sẻ trên mạng là đoạn quay đầu ngược lại về phía cầu Nhật Tân.

Trước đó, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận phản ánh qua kênh Zalo, đoạn clip ghi lại đoàn xe đạp vi phạm đi vào đường Võ Nguyên Giáp (hướng sân bay Nội Bài).

Hình ảnh trong clip cho thấy, một số người trong đoàn xe đạp đã to tiếng, thách thức đánh nhau với một tài xế ô tô đang đi cùng chiều. Đỉnh điểm của sự việc là khi nhiều người trong nhóm đạp xe đã chặn ô tô nói trên dừng lại và buông những lời lẽ thô tục, thách thức tài xế.

Việc nhóm đi xe đạp chặn đầu ô tô đã khiến cản trở giao thông trên tuyến đường, nhiều ô tô đang lưu thông cùng chiều buộc phải dừng lại.

Đoạn clip ghi hình ảnh sự việc được chia sẻ trên nhiều nhóm Facebook về giao thông thu hút sự quan tâm lớn. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước hành vi giao thông và cách hành xử của nhóm người đi xe đạp chặn đầu ô tô. 

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã được cơ quan chức năng cắm biển phân làn đường và cấm xe đạp, xe máy lưu thông vào làn đường dành cho ô tô. Tại làn đường này cũng cho phép xe chạy với vận tốc 80km/h, tối thiểu 60km/h.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt "biker" đạp xe vào làn riêng cho ô tô, CSGT Hà Nội nói gì?