Hàng nghìn người tìm kiếm nam sinh mất tích bí ẩn 3 tháng ở Trung Quốc

14/01/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cuộc tìm kiếm có quy mô hàng nghìn người mới được khởi động để tìm kiếm nam sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn trong 3 tháng qua, South China Morning Post đưa tin.

Cảnh sát địa phương cho hay hàng nghìn người dân và nhân viên nhà nước ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã bắt đầu tham gia cuộc tìm kiếm quy mô lớn để tìm thiếu niên có tên Hu Xinyu, 15 tuổi, mất tích từ ngày 14/10/2022.

Cuộc tìm kiếm bắt đầu khởi động vào ngày 7/1 sau khi cảnh sát loại trừ khả năng cậu bé đã chết trong trường tư thục Zhiyuan ở quận Qianshan và cho rằng cậu đã tự rời khỏi khuôn viên trường.

kiem nguoi mat tich anh 1

Hu Xinyu chụp ảnh cùng mẹ. Ảnh: 163.com.

Theo thông tin do cảnh sát cung cấp, trước đó, Hu đã để lại căn cước công dân, tiền mặt, đồng hồ thông minh trong ký túc xá và mang đi máy ghi âm, thẻ học sinh rời đi. Lần cuối cậu bé được nhìn thấy qua camera giám sát là đang đi dọc hành lang từ ký túc xá đến lớp học buổi tối.

Các nhà chức trách cho hay họ cũng không tìm ra bằng chứng về một vụ tai nạn, tự sát hay giết người trong trường học sau khi kiểm tra khuôn viên trường và xem xét hồ nước cùng bể phốt.

Cảnh sát và đội cứu hộ đã sử dụng cảnh khuyển, máy bay không người lái và hình ảnh nhiệt để tìm kiếm Hu tại tất cả địa điểm cậu bé có thể đến.

Một lực lượng đặc nhiệm cấp tỉnh cũng đã cam kết tiếp tục tìm kiếm cậu bé, kêu gọi công chúng cung cấp manh mối và hạn chế lan truyền tin đồn không đúng.

kiem nguoi mat tich anh 2

Một đội ngũ khổng lồ đã được triển khai để tìm kiếm cậu bé. Ảnh: Baidu.

Kể từ khi Hu mất tích, tung tích của nam sinh trở thành một trong những chủ đề được thảo luận sôi nổi ở Trung Quốc, quốc gia nổi tiếng với mạng lưới giám sát xã hội rộng rãi.

"Chúng tôi, các quan chức chính phủ, cũng như người dân, đều đang nỗ lực tìm kiếm trong những ngày qua", một quan chức từ thị trấn Yongping, quê hương của Hu, cho biết trong một báo cáo.

Việc tìm kiếm đã được triển khai trên khắp địa phương, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có kết quả. Công tác tìm kiếm ngoài ra cũng nhận được nhiều sự ủng hộ trên mạng xã hội.

"Sống thấy người, chết thấy xác. Nếu chúng ta buông lơi việc tìm kiếm, đứa trẻ mất tích tiếp theo có thể là con chúng ta. Hãy gắng tiếp tục tìm kiếm", một cư dân mạng bình luận trên Douyin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người tìm kiếm nam sinh mất tích bí ẩn 3 tháng ở Trung Quốc