Hàng nghìn người vỡ òa khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia năm 2023

08/10/2023, 11:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảnh khắc MC xướng tên Lê Xuân Mạnh - chủ nhân của vòng Nguyệt quế 2023, hàng nghìn người có mặt tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn vỡ òa.

Giành chiến thắng đầy kịch tính trước 3 bạn chơi "nặng ký", Lê Xuân Mạnh - Trường THPT Hàm Rồng đã lần đầu tiên mang vòng Nguyệt quế Olympia về với Thanh Hóa.

Ngay sau khoảnh khắc MC chương trình "Đường lên đỉnh Olympia 2023" xướng tên Lê Xuân Mạnh - chủ nhận vòng nguyệt quế năm 2023, hàng nghìn người có mặt ở điểm cầu Quảng trường Lam Sơn đã vỡ òa.

Thầy Thiều Ánh Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh: LT ảnh 1

Thầy Thiều Ánh Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh: LT

Ông Lê Xuân Bình (bố của Mạnh) không giấu niềm xúc động trước những gì mà cậu con trai đã thể hiện ở trận Chung kết hôm nay. "Tất cả người dân Thanh Hóa và bố đều rất tự hào về con", ông Bình xúc động chia sẻ.

Ông Lê Xuân Bình chia sẻ. Video: Lường Toán

Tương tự, thầy Thiều Ánh Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cũng không giấu được niềm vui khi cậu học trò ưu tú mang vòng nguyệt quế Chung kết Omlypia về với xứ Thanh. "Thầy và nhà trường tự hào về em! Ngay lúc này, cảm xúc vỡ òa, không biết nói gì hơn", thầy Dương xúc động nói.

Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa. Ảnh: LT ảnh 2

Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa. Ảnh: LT

Có mặt tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn theo dõi trận đấu Chung kết, ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sau hơn 10 năm, Thanh Hóa mới có học sinh lọt vào Chung kết Olympia.

Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa (bìa phải) vui mừng khi lần đầu tiên Thanh Hóa giành được vòng nguyệt quế Olympia. Ảnh: NT ảnh 3

Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa (bìa phải) vui mừng khi lần đầu tiên Thanh Hóa giành được vòng nguyệt quế Olympia. Ảnh: NT

"Thanh Hóa đã nhiều lần góp mặt ở sân chơi này, nhưng Lê Xuân Mạnh là người đầu tiên mang vòng nguyệt quế về với xứ Thanh. Sự kiện này có sức lan tỏa mạnh mẽ cho ngành Giáo dục Thanh Hóa phát huy nền giáo dục toàn diện.

Có thể nói, trận Chung kết năm nay vô cùng kịch tính, mặc dù lúc đầu em Mạnh có khởi đầu không được tốt, song em đã bứt phá lên rất mạnh mẽ. Kết quả hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của em", ông Thức nói.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ngành Giáo dục Thanh Hóa sẽ bố trí đón, đồng thời đề xuất phần thưởng cho chủ nhân của vòng Nguyệt quế Olympia 2023.

"Cảm xúc vui mừng phấn khởi. Đây là một cuộc thi rất uy tín, tất cả các thí sinh lọt vào Chung kết đều rất xuất sắc. Chương trình năm nay của Ban tổ chức rất tuyệt vời. Tỉnh đã giao cho Sở GD&ĐT tham mưu báo cáo UBND tỉnh tổ chức khen thưởng cho em mạnh và các thầy cô giáo hướng dẫn cho em Mạnh" - ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người vỡ òa khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia năm 2023