Hàng trăm chiến sĩ nhí Thanh Hóa hào hứng với Học kỳ quân đội

24/06/2023, 16:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm chiến sĩ nhí trong màu áo lính hào hứng tham gia “Học kỳ trong quân đội” đợt 2 năm 2023 tại Thanh Hóa.

Ngày 24/6, tại Trung tâm hoạt động và bồi dưỡng cán bộ thanh thiếu nhi Thanh Hoá (TP Sầm Sơn), diễn ra chương trình khai mạc “Học kỳ trong quân đội” năm 2023. Đây là khóa thứ 2 trong năm nay do Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Sư đoàn 341 (Quân khu 4) tổ chức, với sự tham gia của 190 “chiến sĩ nhí”.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” được tổ chức dành cho các em thanh thiếu nhi, trong độ tuổi từ 9 -17 tuổi trên phạm vi cả nước. Tại Thanh Hóa, từ năm 2011 đến nay, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức 10 lớp Học kỳ trong quân đội, với số lượng “chiến sĩ nhí” tham gia lên tới gần 1.000 học viên.

Hàng trăm chiến sĩ nhí Thanh Hóa hào hứng với Học kỳ quân đội ảnh 1

Bà Phùng Tố Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa phát biểu.

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp với Sư đoàn 341 tổ chức 2 khóa “Học kỳ trong quân đội”. Đợt 1 diễn ra từ ngày 12-21/6 tại Trung đoàn 266 (Sư đoàn 341), với sự tham gia của 240 “chiến sĩ nhí”. Đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến 3/7 cũng tại Trung đoàn 266.

Bà Phùng Tố Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết: Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023 được tổ chức với nhiều đổi mới hấp dẫn và bổ ích, phù hợp từng độ tuổi của các em thiếu niên và nhi đồng.

Ngoài hoạt động trải nghiệm sinh hoạt trong môi trường quân đội, với thời gian 10 ngày, các “chiến sĩ nhí” sẽ được huấn luyện nhiều kỹ năng xã hội quan trọng, như: Kỹ năng nhận biết và phòng tránh xâm hại bản thân; kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống đuối nước; thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn hay tự chăm sóc bản thân,...

“Đặc biệt, các em sẽ được tham gia các bài học thực tế kết hợp với bài tập thực hành ứng xử đến từ các chuyên gia tâm lý. Đồng thời, học tập những thói quen tốt, biết cách thể hiện tình cảm với người thân, bạn bè và khám phá về nền văn hóa đặc sắc của dân tộc”, bà Linh cho hay.

Hàng trăm chiến sĩ nhí Thanh Hóa hào hứng với Học kỳ quân đội ảnh 2

Lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội" đợt 2 năm 2023 thu hút 190 chiến sĩ nhí tham gia.

Tại buổi lễ xuất quân, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đề nghị các “chiến sĩ nhí” tuân thủ sự quản lý, hướng dẫn của huấn luyện viên, giáo viên, điều phối viên. Đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định trong môi trường quân đội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm chiến sĩ nhí Thanh Hóa hào hứng với Học kỳ quân đội