Hàng trăm nhà khoa học chia sẻ nghiên cứu về vật lý

13/10/2023, 16:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

139 nhà khoa học cùng trao đổi kết quả và thành tựu mới về vật lý tại hội nghị quốc tế Vật lý kỹ thuật và ứng dụng lần thứ 8 (CAEP - 8).

Ngày 13/10, CAEP - 8 khai mạc tại Trường Đại học Việt Đức (Bình Dương). Hội nghị do Trung tâm Vật lý kỹ thuật, Viện Vật lý (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp cùng Trường Đại học Việt Đức tổ chức.

139 đại biểu quốc tế đến từ Cộng hòa Séc, Pháp, Hàn Quốc, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia... tham gia CAEP - 8 với 114 bài báo cáo khoa học, 44 báo cáo poster, 26 bài thuyết trình.

Các báo cáo tập trung vào các chủ đề: Quang học và quang tử ứng dụng; vật liệu, linh kiện và thiết bị quang tử, quang học; công nghệ chiếu sáng, viễn thám và ứng dụng trong vật lý khí quyển và thiên văn học; vật lý Plasma và ứng dụng; kỹ thuật hạt nhân; đo đạc và ứng dụng trong khoa học và những lĩnh vực liên quan khác.

Các đại biểu tham gia hội nghị và sinh viên Trường Đại học Việt Đức chụp hình lưu niệm. Ảnh: Mạnh Tùng ảnh 1
Các đại biểu tham gia hội nghị và sinh viên Trường Đại học Việt Đức chụp hình lưu niệm. Ảnh: Mạnh Tùng

Phiên khai mạc của hội nghị được tổ chức chung cho tất cả đại biểu với các bài trình bày chính.

Đáng chú ý, có bài trình bày nghiên cứu về APRI và X Quang trong vật liệu nhiều lớp của GS. Do-Kyeong KO từ Viện Khoa học và Công nghệ Gwangju (GIST), Hàn Quốc; Minh họa bóng của các hố đen của TS. Satoki Matsushita của Viện Vật lý thiên văn học, Đài Loan.

Nhóm tác giả Việt Nam đến từ Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây và Trường Đại học Tây Đô giới thiệu công trình nghiên cứu sử dụng thuật toán tối ưu để xác định độ sâu bồn trầm tích.

Một bài trình bày tại hội nghị. Ảnh: Mạnh Tùng ảnh 2
Một bài trình bày tại hội nghị. Ảnh: Mạnh Tùng

Sau phiên khai mạc, hội nghị sẽ tiến hành báo cáo theo các tiểu ban riêng về Vật lý kỹ thuật và Vật lý ứng dụng, song song với hoạt động trưng bày các báo cáo poster.

CAEP - 8 diễn ra tại Trường Đại học Việt Đức đến hết ngày 14/10.

Hội nghị quốc tế Vật lý kỹ thuật và ứng dụng được tổ chức hai năm một lần, nhằm tăng cường hợp tác về khoa học công nghệ trong nước và quốc tế giữa các đơn vị nghiên cứu; giúp thúc đẩy ứng dụng kết quả nghiên cứu vào phát triển ngành vật lý kỹ thuật, mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm nhà khoa học chia sẻ nghiên cứu về vật lý