Văn hóa

Hé lộ bữa ăn đặc biệt Tết Trung thu trong tù của tài tử lừng danh Yoo Ah In

17/09/2024 15:16

Nam tài tử Yoo Ah In hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Seoul, sau khi bị kết án tù vì tội sử dụng chất cấm.

Chuseok là ngày tết Trung thu của người Hàn Quốc. Đây cũng được xem là một trong ngày Tết truyền thống lớn nhất và là ngày nghỉ lễ chính thức trong năm của đất nước xứ kim chi.

Chuseok còn có tên là Hangawi: "Han" có nghĩa là lớn và "gawi" là ngày Rằm Tháng 8.

Vào những ngày quan trọng này, người Hàn Quốc sẽ được nghỉ 3 ngày (14, 15 và 16 tháng 8 âm lịch) để về nhà, tề tựu bên những người thân yêu và gửi cho bạn bè, người thân của họ những món quà xuất phát từ tấm lòng.

Yoo Ah In 1.jpg
Yoo Ah In bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Seoul.

Theo Newsis, Trung tâm giam giữ Seoul (một nhà tù ở Uiwang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, do Cơ quan Cải huấn Hàn Quốc điều hành) sẽ phục vụ bánh mì, mứt, súp, trứng luộc và sữa đậu nành cho các tù nhân vào bữa sáng ngày lễ Chuseok.

Đối với bữa trưa, họ sẽ có súp bánh bao khoai tây, mực khô xào, salad ngô và kim chi.

Bữa tối sẽ bao gồm món hầm đậu nành, cơm gondre với nước sốt, rong biển nêm gia vị và kim chi.

Cũng sẽ có một bữa ăn Chuseok đặc biệt, nhưng thực đơn chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Năm ngoái, họ đã phục vụ bánh gạo ngũ cốc hỗn hợp như một phần của bữa ăn đặc biệt.

Yoo Ah In 2.jpeg
Yoo Ah In bị kết án tù vì tội ma túy.

Nam tài tử Yoo Ah In hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Seoul kể từ ngày 3/9, sau khi bị kết án tù vì tội sử dụng chất cấm.

Anh ta bị kết tội sử dụng propofol 181 lần trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2023 và mua thuốc ngủ bất hợp pháp dưới tên của người khác trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021 đến tháng 8/2022.

Các công tố viên cũng cáo buộc Yoo Ah In chỉ thị cho một người bạn tiêu hủy bằng chứng và ép buộc ai đó hút cần sa trong khi ở Hoa Kỳ.

Tại phiên tòa đầu tiên vào tháng 12/2023, Yoo Ah In chỉ thừa nhận tội hút cần sa và phủ nhận các cáo buộc như xúi giục hút cần sa, tiêu hủy bằng chứng, hỗ trợ và tiếp tay cho Choi trốn ra nước ngoài.

Cuối cùng, nam tài tử bị tuyên phạt 1 năm tù giam, phạt tiền 2 triệu won (37 triệu đồng) và bị bắt ngay tại tòa sau khi tuyên án.

Ngoài ra, Yoo Ah In buộc phải tham gia chương trình giáo dục cai nghiện ma túy kéo dài 80 giờ và phạt bổ sung 1,54 triệu won (28,5 triệu đồng).

Yoo Ah In sinh năm 1986, tên thật Uhm Hong Sik. Anh nổi tiếng từ nhiều bộ phim như Sungkyunkwan Scandal, Punch (2011), Secret Affair (2014), Veteran (2015), The Throne (2015), Six Flying Dragons (2015-2016), Burning (2018), hay gần đây là Hellbound.

Yoo Ah In có hai lần trở thành ảnh đế khi thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh - giải được mệnh danh Oscar Hàn Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ bữa ăn đặc biệt Tết Trung thu trong tù của tài tử lừng danh Yoo Ah In