Giáo dục liêm chính

Hé lộ nhân thân chủ xe Land Cruiser sử dụng biển số giả của ô tô thuộc Văn phòng Chính phủ

Theo Thanh Hà 01/07/2024 07:59

Từ việc đơn vị quản lý xe thuộc Văn phòng Chính phủ phát hiện xe biển xanh 80B - 9189 không hoạt động nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản thu phí đường bộ không dừng (VETC), Cục CSGT đã bắt giữ ô tô biển trắng sử dụng biển xanh giả lưu thông trên cao tốc. Nhân thân chủ xe biển trắng này cũng được hé lộ.

Hé lộ nhân thân chủ xe Land Cruiser sử dụng biển số giả của ô tô thuộc Văn phòng Chính phủ- Ảnh 1.
Xe biển thật là biển trắng nhưng lái xe sử dụng biển xanh giả để lưu thông.

Liên quan đến vụ việc xe Land Cruiser biển trắng 'hóa trang' thành biển xanh, Cục CSGT (Bộ Công an) nhận được văn bản đề nghị của Cục Hành chính - Quản trị II ( Văn phòng Chính phủ) về việc kiểm tra, làm rõ xe ô tô biển xanh của đơn vị mang biển số 80B - 9189 không hoạt động, nhưng đã bị trừ tiền tài khoản thu phí đường bộ không dừng ( VETC ).

Cụ thể, xe biển xanh bị trừ tiền trong tài khoản thu phí đường bộ không dừng vào lúc 22h23 ngày 22/6 tại địa điểm thu phí Cầu Bến Thuỷ I.

Sự việc trên có dấu hiệu lái xe dùng biển xanh giả; quá trình hoạt động đã chiếm đoạt một số tiền để qua các trạm thu phí đối với xe mang biển kiểm soát thật 80B-9189.

Đến khoảng 10h ngày 30/6, tại Trạm thu phí đường cao tốc Vân Đồn, Quảng Ninh, tổ công tác của Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2), Cục CSGT, dừng và kiểm tra xe Land Cruiser VX mang biển kiểm soát 80B-9189 do có nhiều dấu hiệu bất minh.

Lúc này trên xe có 5 người gồm 1 nam và 4 nữ. Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT xác định lái xe là Nguyễn Đình H., trú tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe ô tô sử dụng biển số 80B-9189 không đúng với đăng ký xe do Công an TP.Hà Nội cấp; đồng thời phát hiện xe có sử dụng thiết bị lật biển số xe với BKS 29A-455.65.

Kiểm tra trên hệ thống cơ sở dữ liệu đăng ký xe của Cục CSGT xác định BKS 80B-9189 được cấp cho phương tiện thuộc quản lý của Cục Quản trị- Văn phòng Chính phủ.

Tài xế H. đã thừa nhận, xe ô tô Land Cruiser VX đang điều khiển mang BKS 29A-455.65 và đã tự ý lắp đặt thiết bị lật biển số xe vào phương tiện của mình với một mặt là biển số đúng của phương tiện, còn một mặt là biển số 80B-9189. Nguyễn Đình H. cũng đã xuất trình được giấy đăng ký, đăng kiểm của xe mang BKS 29A-455.65 do mình làm chủ phương tiện.

Được biết Nguyễn Đình H. đang công tác tại một cơ quan Trung ương.

Hiện vụ việc đang được Đội 2 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Vân Đồn xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ nhân thân chủ xe Land Cruiser sử dụng biển số giả của ô tô thuộc Văn phòng Chính phủ