Đối với chất vấn của đại biểu Trần Văn Lâm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, đối với cầu Cầm Lý, đây là cây cầu duy nhất hiện nay có đường sắt đi chung với đường bộ, việc đầu tư xây dựng mới là cần thiết vì lưu lượng giao thông hiện nay rất lớn, có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn.
Song trong giai đoạn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025, Bộ GTVT cũng đã đề xuất cũng đưa vào bổ sung vốn, nhưng nguồn lực có hạn nên chưa bố trí được vốn. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã tính đến phương án làm việc với các tổ chức quốc tế như EDCF để bố trí nguồn lực nhưng không thành công.
Do đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Thông báo số 199, đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với các cơ quan, trong đó có Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch Đầu tư... để xem xét bố trí nguồn vốn ODA triển khai cho phù hợp. Cùng với đó, tỉnh cũng phải chủ động cân đối nguồn vốn.
Bộ trưởng cũng đưa ra hai phương án gồm Bắc Giang dành một phần ngân sách để xây dựng cầu hoặc Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch Đầu tư để trình Thủ tướng về việc xây dựng cầu Cẩm Lý.
Đối với cầu Như Nguyệt và cầu Xương Giang trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, theo Bộ trưởng, vừa qua, tỉnh Bắc Giang cũng đã tập trung dành nguồn vốn của tỉnh để đầu tư cho cầu Như Nguyệt.
Về cầu Xương Giang, tỉnh cũng đã đề nghị Trung ương ủng hộ với tinh thần chia sẻ. Bộ GTVT cũng nhận thấy sự cần thiết đầu tư và tham mưu Thủ tướng trình cơ quan có thẩm quyền sử dụng nguồn tăng thu năm 2022 đề đầu tư cho cầu Xương Giang, nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận sẽ bố trí nguồn để thực hiện.