Hezbollah tuyên bố bắn xe tăng Israel

Xuân Mai | 17/10/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng vũ trang Hezbollah ở Lebanon cho biết họ đã bắn tên lửa dẫn đường vào xe tăng của Israel ở cộng đồng Hanita, miền Bắc Israel.

Hiện vẫn chưa rõ thương vong trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết họ đã nhận được báo cáo về một vụ nổ súng bên trong khu định cư của Israel ở Metula, một thị trấn ở biên giới với Lebanon.

Hezbollah tuyên bố bắn xe tăng Israel - Ảnh 1.

Xe tăng của Israel gần biên giới với Lebanon. Ảnh: AP

Metula được tuyên bố là khu vực quân sự sau khi quân đội Israel ra lệnh sơ tán ít nhất 28 cộng đồng trong phạm vi 2 km từ biên giới phía Bắc của Israel với Lebanon, trong bối cảnh gia tăng các cuộc đọ súng trong tuần qua.

Trong khi đó, theo hãng tin AP, phát ngôn viên quân đội Israel Avichay Adraee cho biết họ đã tiêu diệt 4 tay súng đang cố xâm nhập vào nước này từ Lebanon bằng một thiết bị nổ.

Đoạn video từ máy bay không người lái trinh sát được quân đội Israel chia sẻ cho thấy các tay súng tiến gần bức tường biên giới trước khi bị nhắm mục tiêu, gây ra vụ nổ. Hiện vẫn chưa có nhóm nào ở Lebanon nhận trách nhiệm về vụ việc.

Liên quan đến diễn biến căng thẳng ở Gaza, theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm 17-10 kêu gọi ngăn chặn tình trạng leo thang ở Trung Đông, đồng thời cảnh báo Hezbollah và Iran không nên can thiệp vào cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.

Tính đến ngày 17-10, ít nhất 2.808 người thiệt mạng ở Gaza và 1.400 người thiệt mạng tại Israel.

Ông Scholz dự kiến ​đến Israel để bày tỏ tình đoàn kết trong ngày 17-10, một ngày trước chuyến thăm dự kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Từ chối tiếp nhận người tị nạn

Vua Jordan Abdullah hôm 17-10 cảnh báo không nên cố đẩy người tị nạn Palestine vào Ai Cập hoặc Jordan, đồng thời cho rằng tình hình nhân đạo phải được giải quyết bên trong Gaza và Bờ Tây.

Vua Abdullah nói trong một cuộc họp báo sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Berlin: "Đó là lằn ranh đỏ. Không có người tị nạn ở Jordan, không có người tị nạn ở Ai Cập".

Ông cũng cảnh báo về tình hình thảm khốc ở Trung Đông nếu xung đột giữa Israel và Hamas lan sang các nước khác.

Bài liên quan
Dấu hiệu Israel bắt đầu chiến dịch trên bộ tấn công Rafah
Ảnh vệ tinh cho thấy Israel chuyển từ không kích sang tiến công trên bộ nhằm vào Rafah, thành trì cuối cùng của Hamas ở miền nam Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hezbollah tuyên bố bắn xe tăng Israel