Hiệu trưởng bị phụ huynh vác dao bắt quỳ cảm thấy nhục nhã

Thiện Lương | 02/11/2022, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh), cho biết bản thân cảm thấy xấu hổ, nhục nhã trước việc bị phụ huynh vác dao, bắt quỳ xin lỗi.

Trường Tiểu học Sơn Lâm nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VietNamNet.

Tối 1/11, chia sẻ với VietNamNet, thầy Phan Đình Thống cho biết nguyên nhân dẫn đến việc một phụ huynh vác dao xông vào trường đe dọa giáo viên, bắt hiệu trưởng xin lỗi xuất phát từ việc trường thu bảo hiểm y tế bắt buộc chưa đạt chỉ tiêu nên đã phát loa ở trường nêu tên các học sinh chưa nộp tiền.

"Sau tiết chào cờ sáng thứ hai (31/10), nhà trường phát loa thông báo gọi tên những em chưa tham gia bảo hiểm y tế, đã gửi giấy mời cho phụ huynh trước đó một tuần nhưng phụ huynh không đến, yêu cầu những em này lên trước sảnh để nhà trường gặp. Cuộc gặp gỡ có hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và nhân viên trong trường. Nhà trường trao đổi với học sinh, nói các em về nói với cha mẹ phải tham gia bảo hiểm, đồng thời hỏi vì sao không thấy cha mẹ phản hồi gì với nhà trường. Sau đó, chúng tôi cho các em về lớp học. Đến chiều hôm đó xảy ra sự việc một phụ huynh có 2 con đang học tại trường (lớp 1 và lớp 5) cầm dao xông vào trường", thầy Thống trần tình.

Cũng theo thầy Thống, thầy đã biết lỗi và rút kinh nghiệm về hành xử khi đã phát loa gọi tên các em trước trường. Nhưng dù vậy, nhà trường cảm thấy áp lực khi thu bảo hiểm chưa đủ chỉ tiêu.

"Bảo hiểm y tế bắt buộc, thực tế là bên bảo hiểm phải thu nhưng có văn bản của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hà Tĩnh gửi lên Sở GD&ĐT và chỉ đạo trên xuống giao cho nhà trường có trách nhiệm tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, học sinh, tổ chức thu bảo hiểm y tế để đạt 100% học sinh phải tham gia. Nếu không đạt, trước hết, Phòng GD&ĐT phê bình bằng miệng do không hoàn thành nhiệm vụ, sau đó, UBND huyện sẽ có nhắc nhở", thầy Thống nói.

Trước câu hỏi "việc thu Bảo hiểm Y tế được cho là việc ngoài xã hội, tại sao lại yêu cầu nhà trường phải làm?", Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm cho biết: "Đây là việc chung thì phải làm và trường cảm thấy rất áp lực. Hiện tại, trường đã thu được 93%, còn 14 em chưa nộp, trong đó có 2 học sinh con của phụ huynh vác dao xông vào trường. Mỗi học sinh phải đóng từ 402.000-563.000 đồng tùy hoàn cảnh gia đình".

Thầy Phan Đình Thống chia sẻ thêm: "Sau sự việc bị phụ huynh vác dao đến trường xưng 'tao - mày', đòi chém giáo viên, bắt tôi phải quỳ xin lỗi, tôi cảm thấy rất xấu hổ và nhục nhã. Đồng thời, tôi nhận thấy việc trường phát loa thông báo nêu tên các em giữa trường là chưa phù hợp trong thời điểm này, tôi xin lỗi và xin rút kinh nghiệm trước hành xử chưa đúng".

Trước đó, khoảng 15h30 chiều 31/10, ông Võ Văn Đ. (phụ huynh có 2 con đang theo học tại trường Tiểu học Sơn Lâm) ngang nhiên vác dao xông vào trường, đe dọa nhiều giáo viên, bắt hiệu trưởng phải quỳ xin lỗi. Sự việc chỉ dừng lại khi có lực lượng công an đến can thiệp.

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc phụ huynh hiểu nhầm việc tuyên truyền đóng bảo hiểm bắt buộc.

"Nhà trường không thu nhưng có trách nhiệm tuyên truyền phụ huynh đóng bảo hiểm y tế bắt buộc. Nhà trường có mời phụ huynh lên để tuyên truyền mua bảo hiểm y tế nhưng phụ huynh chưa lên, sau đó xảy ra hiểu nhầm", ông Giang cho biết.

Hiện sự việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Cãi nhau với vợ, lại vác dao chém chết hàng xóm
Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã tạm giữ đối tượng Phạm Minh Thanh (SN 1986, ngụ xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng bị phụ huynh vác dao bắt quỳ cảm thấy nhục nhã