Hiệu trưởng nói về việc thầy đẩy cô ra khỏi lớp trước mặt học sinh

PV | 28/10/2022, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ việc thầy đẩy cô ra khỏi lớp học xảy ra tại Trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế đang khiến dư luận xôn xao bàn tán về cách cư xử văn hóa trong cơ sở giáo dục.

Trao đổi với báo giới vào trưa nay (28/10), ông Ngô Đức Thức – Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết, clip dài 18 giây chia sẻ trên mạng xã hội là phần cuối sự việc diễn ra tại lớp 10A9 trong tiết sinh hoạt lớp vào ngày 22/10. Trong đoạn clip có mặt của thầy giáo dạy môn Thể dục, cô giáo chủ nhiệm và cô giáo dạy môn Ngữ văn trong trường.

“Cô H.T.T ở lại lớp 10A9 trong tiết sinh hoạt là không được sự đồng ý của cô giáo chủ nhiệm và khi được thuyết phục yêu cầu ra khỏi lớp thì cô H.T.T không chịu nên cô chủ nhiệm ra báo về trường. Sau đó, trường đã cử 3 thầy giáo cùng một nhân viên bảo vệ đến thuyết phục nhưng cô H.T.T không chịu nên thầy N.Đ.P đã yêu cầu rồi đưa ra khỏi lớp như trong clip” - ông Ngô Đức Thức thông tin về vụ việc.

Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng cho rằng “trong lúc thầy N.Đ.P đưa cô H.T.T ra ngoài lớp học thì cử chỉ của thầy N.Đ.P hơi cứng nên sẽ xảy ra hiểu nhầm. Trong ngày 29/10, trường sẽ tổ chức gặp mặt 3 thầy cô giáo và lớp 10A9 để phân biệt làm rõ đúng sai. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường sẽ nhận trách nhiệm trước trường và ngành giáo dục do để xảy ra vụ việc không hay”.

Theo ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng báo cáo vụ việc và mời các giáo viên liên quan đến làm việc. Căn cứ vào báo cáo và quy định hiện hành sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Theo Thông tư quy định về Quy tắc ứng xử trong trường học của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2019, giáo viên ứng xử với đồng nghiệp và nhân viên trong trường cần tuân thủ quy tắc ngôn ngữ đúng mực, trung thực, thân thiện, cầu thị, chia sẻ, hỗ trợ; tôn trọng sự khác biệt; bảo vệ uy tín, danh dự và nhân phẩm của đồng nghiệp, nhân viên; Không xúc phạm, vô cảm và gây mất đoàn kết. 

Hình ảnh thầy giáo ‘cưỡng chế’ cô giáo ra khỏi lớp học. (Ảnh cắt từ clip)
Động tác của thầy giáo khiến cộng đồng mạng xôn xao. (Ảnh cắt từ clip)

Sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt lớp 10A9 Trường THPT Hai Bà Trưng vào ngày 22/10. Theo đoạn clip lan truyên trên mạng, thầy N.Đ.P (giáo viên dạy môn Thể dục Trường THPT Hai Bà Trưng) đã ‘cưỡng chế’ cô H.T.T (giáo viên môn Ngữ văn Trường THPT Hai Bà Trưng) ra khỏi phòng học dưới sự chứng kiến của cô giáo chủ nhiệm lớp 10A9 N.T.T.D và hàng chục học sinh trong lớp.

Một em học sinh (xin giấu tên) trong lớp 10A9 cho biết: “Vào tiết sinh hoạt lớp ngày thứ 7, cô giáo chủ nhiệm báo với lớp là cô vào lớp trễ nên khi hết tiết thứ 4 (môn Ngữ văn do cô H.T.T giảng dạy) cô H.T.T ở lại nói chuyện với lớp. Khi cô giáo chủ nhiệm vào lớp thì mời cô H.T.T ra để sinh hoạt lớp nhưng cô không ra mà lấy điện thoại ghi hình về việc cô giáo chủ nhiệm lớp vào sinh hoạt trễ”.

“Sau đó, cô giáo chủ nhiệm đi ra ngoài được một lúc thì có thầy P. vào trong lớp khuyên, thuyết phục nhưng cô H.T.T không chịu ra nên thầy P. yêu cầu và đưa cô H.T.T ra khỏi lớp như trong clip. Ngoài ra, trong lúc cô giáo chủ nhiệm đi ra ngoài thì cô H.T.T còn lấy điện thoại quay chúng em và hỏi về việc có đơn xin thay đổi giáo viên dạy môn Ngữ văn trong lớp 10A9” - em học sinh này cho biết thêm.

Cũng theo em học sinh này thì việc thầy P. đưa cô H.T.T ra khỏi lớp là bình thường nhưng trong clip là đúng lúc cô H.T.T đưa tay lên nên mới khiến người xem xôn xao.

 Trường THPT Hai Bà Trưng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng nói về việc thầy đẩy cô ra khỏi lớp trước mặt học sinh