Hiệu trưởng nói về vụ bé trai tử vong ở trường mầm non

HUỲNH HẢI | 23/02/2023, 12:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiệu trưởng trường mầm non ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho rằng qua khám nghiệm bé trai 2 tuổi tử vong tại trường là do bệnh lý.

Sáng 23-2, bà Phùng Thị Bích Điệp, Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Ngoan (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết trường đang phối hợp với gia đình lo hậu sự cho bé N. (2 tuổi) tử vong tại trường.

Hiệu trưởng nói về việc bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non
Trường Mầm non Bé Ngoan vẫn hoạt động sau khi xảy ra vụ việc. Ảnh: HH

Theo bà Điệp, bé N. mới vào học tại Trường mầm non Bé Ngoan ngày 11-2. Bé N. mới đi học nên thường hay khóc. Ngày 22-2, khi đưa bé đến trường, người thân có thông báo bé N. bị viêm họng và gửi thuốc cho các cô giáo cho uống hộ.

Theo bà Điệp, sáng 22-2, khi vào lớp, bé N. vẫn sinh hoạt bình thường nhưng có biểu hiện mệt. Đến trưa cùng ngày, bé N. mệt và khó ngủ nên được các cô giáo nằm cạnh dỗ. Sau đó, cô giáo phát hiện bé mệt, cơ thể nhợt nhạt nên báo cho ban giám hiệu.

Các cô giáo đã đưa bé N. đến BV Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu. Các bác sĩ đã tập trung cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Ngoan thông tin thêm thực đơn ngày 22-2 của các bé là bún mọc vào buổi sáng; trưa ăn cơm trắng, gà chiên bột, trứng sốt cà chua, canh, tráng miệng dưa hấu. Tuy nhiên, bé N. đang bệnh nên cô giáo không cho ăn gà và dưa hấu.

Hiệu trưởng nói về vụ bé trai tử vong ở trường mầm non  ảnh 2
Hình ảnh bé N. ngủ cùng các bạn trước khi xảy ra vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Sau khi xảy ra vụ việc, trường phối hợp cùng với cơ quan công an để trích xuất camera, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ điều tra. Bà Điệp cho rằng qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bước đầu xác định bé N. tử vong do bệnh lý. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận chính thức bằng văn bản của cơ quan chức năng.

“Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, kết quả chẩn đoán bé tử vong do bệnh lý. Vì vậy, nhà trường vẫn hoạt động bình thường”- bà Điệp nói.

Trước đó, tối 22-2, gia đình bé N. đã phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM việc bé ngủ trưa tại trường nhưng không dậy. Sau đó, bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang nhưng các bác sĩ thông báo bệnh nhân đã ngưng thở ngoài viện.

Công an TP Nha Trang đã phối hợp cùng VKSND cùng cấp và các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi để điều tra vụ việc.

Bài liên quan
Cách chọn trường mầm non phù hợp với con các mẹ cần biết
Chọn được trường mầm non phù hợp cho con là chuyện khó với nhiều phụ huynh, bởi những băn khoăn từ việc đưa đón, chi phí đến chất lượng nuôi dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng nói về vụ bé trai tử vong ở trường mầm non