Hiệu trưởng từ chối cho mượn trường đón dân trở về bị đình chỉ

Khánh Ly | 03/10/2021, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Trần Sung, hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang), bị đình chỉ công tác vì nhiều lần từ chối cho mượn khuôn viên trường tiếp nhận người dân trở về từ các tỉnh/thành Đông Nam Bộ.

Đình chỉ hiệu trưởng trường tiểu học từ chối cho mượn trường đón dân trở về - Ảnh 1.

Địa điểm tiếp nhận, test sàng lọc rồi phân luồng đưa người dân về quê tại cửa ngõ vào địa phận Kiên Giang - Ảnh: P.VŨ

Ngày 3-10, ông Huỳnh Tấn Phi, chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, cho biết vừa chỉ đạo phòng giáo dục xử lý tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS thị trấn Vĩnh Thuận đối với ông Trần Sung. Công tác lãnh đạo, quản lý nhà trường chuẩn bị năm học mới tạm thời giao cho 1 hiệu phó phụ trách.

Trước đó, từ ngày 1-10, liên tục có rất nhiều người dân Vĩnh Thuận từ các tỉnh, thành Đông Nam Bộ trở về địa phương. Ban đầu lượng người về ít, lực lượng chức năng cấp tỉnh tổ chức đón ngay tại các chốt kiểm soát phân luồng, test nhanh rồi mới đưa về các địa phương.

Nhưng từ chiều 2-10, dự báo tình hình người dân Kiên Giang trở về quê tăng nhanh, UBND tỉnh đã họp khẩn và yêu cầu các huyện, thành phố trực thuộc tiến hành đón dân về quê rồi mới test sàng lọc.

Do tạm thời chưa bố trí địa điểm đủ để tiếp nhận hàng trăm, hàng ngàn người cùng lúc, UBND huyện Vĩnh Thuận thống nhất trưng dụng một số điểm trường, trong đó có Trường TH-THCS thị trấn Vĩnh Thuận.

"Tôi đã giao Phòng giáo dục chuẩn bị. Anh Trần Sung không thống nhất, vì cho rằng trường mới sửa xong, chuẩn bị năm học mới. Tôi giao tiếp 1 phó chủ tịch xử lý gấp cũng không xong. Tôi trực tiếp gọi điện chỉ đạo cũng không được nên buộc phải tạm đình chỉ, từ từ ổn định sẽ tiếp tục xử lý", ông Phi nói.

Tính đến chiều 3-10, đã có hơn 5.400 người dân Kiên Giang từ các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ tự phát đi xe gắn máy trở về quê. Riêng huyện Vĩnh Thuận đã tiếp nhận trên 500 người.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, người dân sẽ được các chốt kiểm soát trên các quốc lộ 80 và 61 dẫn vào tỉnh tiếp nhận, phân luồng, hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm, test sàng lọc tại chỗ rồi đưa về địa phương.

Tùy theo tình hình thực tế, các địa phương có thể xem xét cho người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc các trường hợp âm tính tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Thời gian này thường xuyên cử các tổ COVID-19 cộng đồng, tổ y tế lưu động giám sát, test định kỳ để ngăn dịch lây lan trong cộng đồng.

Bài liên quan
Xây hàng nghìn trường học mới nhờ sức mạnh 2000
Nhờ sức mạnh của 2000 đồng mỗi ngày, Trung đã cùng với nhóm của mình xây hàng nghìn ngôi trường mới cho các em nhỏ vùng khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng từ chối cho mượn trường đón dân trở về bị đình chỉ