Quảng Bình: Giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để bán tài liệu vào trường học

Tuệ Lâm | 11/09/2021, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Những kẻ giả danh này đã gọi điện đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… để lừa đảo bán tài liệu tập huấn phòng cháy chữa cháy với số tiền nhiều hơn giá trị thực.

Tình trạng trên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn trên địa bàn.

7.jpeg
Ảnh: CAQB 

Trước thực trạng trên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao cảnh giác với thủ đoạn trên.

 Đối tượng dùng số điện thoại xxx1364282 để thực hiện công việc lừa đảo, các cuộc gọi yêu cầu phải nộp 450 ngàn đồng để phục vụ thanh tra phòng cháy, chữa cháy với giọng điệu gợi ý, đe dọa bắt buộc phải mua.

Công an tỉnh Quảng Bình khẳng định đây là các đối tượng lừa đảo, việc xác định các đối tượng này rất khó vì chúng không xuất hiện trực tiếp, mà chỉ dùng sim “rác” để liên hệ, tài liệu chuyển phát tận nơi thông qua bưu điện.

Công an tỉnh Quảng Bình khuyến cáo người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và trường học trên toàn tỉnh cảnh giác. Không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng và nhanh chóng báo cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn để được hướng dẫn, phối hợp xử lý.

Bài liên quan
Phụ nữ Công an Quảng Bình hỗ trợ lương thực, thưc phẩm chung tay chống dịch
(GDTD) - Những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các lực lượng Công an, Quân đội, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố, thanh niên tình nguyện… đã thực hiện nhiệm vụ trực chốt không kể đêm ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để bán tài liệu vào trường học