Hiệu trưởng viết tâm thư vụ nữ sinh xưng mày tao với thầy giáo

Trung Thi | 17/10/2022, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau sự việc nữ sinh xưng mày tao với thầy giáo, hiệu trưởng nhà trường đã viết tâm thư với mong muốn dạy dỗ, uốn nắn nữ sinh này nên người.

Nữ sinh văng tục, xưng "mày - tao" với thầy

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh nữ sinh ngồi ở bàn đầu trong lớp học cãi nhau tay đôi với thầy giáo.

Cô gái này đã liên tục văng tục, xưng "mày - tao" và thách thức với thầy giáo trước hàng chục học sinh khác. Thầy giáo tức giận và có lời qua tiếng lại với học sinh.

Nữ sinh xưng mày-tao với thầy giáo: Hiệu trưởng viết tâm thư - 1

Nữ học sinh văng tục với thầy giáo trong lớp học (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Trong lúc tranh cãi, nữ sinh này có gọi một giáo viên khác đến, nhưng vì việc bận nên cô giáo không đến. Sau đó nữ sinh này bỏ ra ngoài.

Ngay sau khi được đăng tải, clip thu hút rất đông lượt xem và nhận nhiều ý kiến bình luận. Một số ý kiến cho rằng nữ sinh này không tôn trọng thầy và lo ngại về vấn đề văn hóa, ứng xử học đường của một bộ phận học sinh hiện nay.

Ý kiến khác cho rằng sự việc là bài học trong việc kiểm soát cảm xúc, xử lý tình huống sư phạm của người thầy.

Qua tìm hiểu, vụ việc trên xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), ông Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận về thông tin trên.

Theo tìm hiểu bước đầu, vào ngày 13/10, do nữ sinh đang học lớp 12 ở trường trêu thầy nên thầy nóng giận và xử lý chưa khéo nên dẫn đến mâu thuẫn.

Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội và nhận về nhiều bình luận tiêu cực, nữ sinh này có dấu hiệu lo sợ, khủng hoảng tinh thần và xin nghỉ học vào ngày 15/10.

"Nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối hợp với gia đình để nắm tình hình, động viên học sinh tiếp tục đi học. Chúng tôi cũng sẽ trực tiếp làm việc với phụ huynh để có hướng xử lý phù hợp" - ông Hà Văn Thọ thông tin.

Ông Nguyễn Đức Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa - cho biết sở đã nắm sự việc và yêu cầu nhà trường sớm xác minh, làm rõ theo đúng quy định.

Hiệu trưởng viết tâm thư "Hãy tin tưởng chúng tôi"

Sau khi sự việc nhận nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, ông Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh - đã viết tâm thư "Hãy tin tưởng chúng tôi" đăng trên website nhà trường.

Thầy Thọ bày tỏ là nhà trường hạnh phúc khi có được những thế hệ học trò ngoan ngoãn, đỗ đạt, thành công và trở thành những người con là niềm tự hào của gia đình, công dân có ích cho xã hội.

Còn đối với học sinh chưa ngoan, các em học sinh khó, còn thiếu may mắn trong đời, chúng tôi cũng phải có trách nhiệm quan tâm, yêu thương nhiều hơn và đặc biệt hơn!

Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận việc học sinh và thầy giáo có những ứng xử chưa đẹp, được dư luận lan truyền đã có những tác động không hay đến các thế hệ học sinh, tác động đến công tác giáo dục của nhà trường.

Do đó, nhà trường và gia đình học sinh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn để các em nhận thấy cái sai, cái thiếu chuẩn mực mà sửa đổi.

"Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan, để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường" - tâm thư viết.

Những lời cuối, ông Hà Văn Thọ bày tỏ các em học sinh như những cây măng, khó có thể chịu "sức gió như bão của dư luận". Và lo lắng "không hình dung được những cây măng này sẽ gãy đổ ra sao!".

"Vì vậy mà chúng tôi đang tìm cách tốt nhất để dạy dỗ. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng sự quan tâm và cảm thông sâu sắc, bằng tình cảm yêu thương chân thành của người thầy đối với học sinh, sẽ uốn nắn được các em đi đúng con đường, từ đó nhận thấy được cái sai của mình mà sửa đổi. Nhất định các em sẽ có những ký ức đẹp đẽ trong cách giáo dục của chúng ta" - Hiệu trưởng viết trong tâm thư.

Bài liên quan
Nữ sinh ‘mày - tao’ với thầy trong lớp
Một video đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, ghi lại cảnh nữ sinh văng tục, thách thức và xưng "mày - tao” với thầy trong lớp học tại Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng viết tâm thư vụ nữ sinh xưng mày tao với thầy giáo