High School Help Kit - 'chạy nước rút' cho kỳ thi chuyển cấp

Châu Anh | 05/04/2023, 06:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vừa qua (ngày 2/4), dự án High School Help Kit đã tổ chức thành công sự kiện “MASKA 2023: DILLAVIA” tại trường THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đây là sự kiện thường niên của High School Help Kit với mong muốn giúp đỡ, cung cấp kiến thức về sức khỏe tâm lý và dinh dưỡng cho các bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh trước chặng đường “chạy nước rút” cho kỳ thi chuyển cấp.

Thành viên High School Help Kit tư vấn cho học sinh lớp 9.

Nỗi lo vô hình mùa tuyển sinh

Những năm trở lại đây, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội luôn được đánh giá là vô cùng khốc liệt, bởi cạnh tranh với số lượng học sinh đăng ký dự thi cao nhưng chỉ tiêu vào các trường công lập lại chưa thể đáp ứng được đủ nhu cầu.

Vì vậy, các em học sinh cuối cấp phải đối mặt với nhiều áp lực cùng với đó là bao lo lắng về ngôi trường cấp 3 phù hợp, mà đỉnh điểm là vào quãng thời gian 2 tháng trước khi thi.

Từ những áp lực bởi các yếu tố khách quan lẫn chủ quan ấy, một rào cản tâm lý đã được hình thành và đóng vai trò là màng chắn ngăn cho các em trở nên tự tin và dũng cảm hơn khi đối mặt với kỳ thi ngay gần trước mắt.

“Vực” tinh thần cho sĩ tử

Thấu hiểu nỗi lo lắng của các em học sinh cũng như các bậc cha mẹ, dự án giáo dục phi lợi nhuận High School Help Kit ra đời. Được thành lập từ năm 2018 với thành phần chủ yếu là học sinh của các trường THPT, sau 4 năm hoạt động, High School Help Kit vẫn luôn tự hào với sứ mệnh cao cả là tư vấn, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm học tập, cung cấp những kiến thức về tâm lý và sức khỏe dinh dưỡng để giúp đỡ các em học sinh cuối cấp dễ dàng xây dựng lộ trình và tự tin vượt vũ môn thành công.

dai_8012.jpeg

Tiếp nối thành công của những mùa sự kiện trước, MASKA 2023 quay trở lại với chủ đề “Đô thị Ánh sáng” - thành phố màu nhiệm “có 1-0-2”, hướng về một mục đích duy nhất - giúp đỡ các bạn nhỏ trong hành trình hoàn thiện ước mơ - vượt qua kì thi chuyển cấp đầy cam go và thử thách.

Đặt chân tới vùng đất nhiệm màu này, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị và gặp gỡ những “vị Thần hộ mệnh” vô cùng đáng tin cậy - các anh chị sẽ dẫn đường cho em những nơi em cần đến, cũng như giúp đỡ và động viên em, cung cấp cho em những giải pháp hữu ích để từng bước vươn tới gần hơn đích đến của mình.

MASKA 2023 quy tụ số lượng diễn giả lên đến 150 bạn đến từ các trường THPT Chuyên và top đầu thành phố với kinh nghiệm thi cử dày dặn với các thành tích đáng ngưỡng mộ.

Tham dự sự kiện năm nay có gần 500 học sinh và phụ huynh quan tâm đến kì thi chuyển cấp. Tại phòng chuyên gia, các chuyên viên về tâm lý và dinh dưỡng sẽ có buổi trò chuyện nhỏ để tiếp thêm cho phụ huynh cùng các em học sinh những kiến thức bổ ích về sức khỏe tinh thần. Còn tại Phòng 1v1, những điều cần thiết liên quan đến phương pháp học tập, cách xây dựng lộ trình ôn thi hợp lý đều sẽ được các tư vấn viên giải đáp, đưa ra lời khuyên để các em tìm ra hướng đi phù hợp nhất.

Thư giãn đầy hiệu quả

Đặc biệt hơn, MASKA 2023: DILLAVIA sẽ có sự khác biệt hoàn toàn mới so với những mùa trước đây với sự xuất hiện của 2 khu vực mới: Khu vực Sáng tạo và Khu vực Kết nối - DIY làm bánh kẹo.

dai_8060.jpeg

Nếu như Khu vực Sáng tạo là nơi sẽ giúp các em học sinh hệ thống lại toàn bộ những kiến thức còn cảm thấy khó khăn khi gặp phải và hỗ trợ các em tạo lập nên kế hoạch ôn tập, to-do list trong giai đoạn nước rút thì Khu vực Kết nối - DIY sẽ mang đến cho các em học sinh sự thoải mái và những phút giây vui vẻ cùng trải nghiệm thú vị khi được thỏa sức sáng tạo trong quá trình làm DIY.

Bên cạnh việc chia sẻ, MASKA 2023 còn có khu vực Museum, nơi trưng bày các tài liệu và sách ôn thi phục vụ cho hành trình chuyển cấp. Các sách vở và tài liệu được trưng bày đều là những nguồn kiến thức bổ ích, các vở ghi chép đã được các anh chị diễn giả sử dụng trong các năm học trước.

eri_6195.jpeg

Phòng Museum còn là nơi trưng bày các đồ vật đặc trưng của các trường THPT, phần nào đưa hình ảnh các ngôi trường cấp 3 đến gần hơn với các em.

Từ đồng phục, đến cờ hay huy hiệu Câu lạc bộ, tất cả đều được sắp xếp gọn gàng để người tham gia biết thêm những hoạt động bên lề bổ ích về đích đến cấp 3 trong mơ.

Thông qua MASKA 2023, High School Help Kit hy vọng rằng đã có thể giúp đỡ các bậc cha mẹ cùng các sĩ tử nhí trang bị những hành trang cần thiết để thêm tự tin và sẵn sàng đối đầu trước kì thi chuyển cấp khốc liệt sắp tới trong tâm thế thoải mái nhất.







Bài liên quan
Đề xuất tổ chức lại mô hình hoạt động Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam đang nghiên cứu xây dựng Đề án tách bạch công tác quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ đăng kiểm, đề xuất tổ chức lại mô hình hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
High School Help Kit - 'chạy nước rút' cho kỳ thi chuyển cấp