Hình ảnh đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên mở rộng giai đoạn 1 sắp hoàn thành

Hạ Vũ | 08/03/2024, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên từ vòng xuyến Văn Giang đến nút giao Yên Mỹ sắp hoàn thành.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên kéo dài, đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên được khởi công xây dựng tháng 8/2021 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Trong ảnh: Giai đoạn 1 của dự án có điểm đầu ở vòng xuyến Văn Giang, đi trùng và mở rộng đường 379.

Đây là dự án thuộc nhóm A, có tổng mức đầu tư 2.900 tỷ đồng, với quy mô nâng cấp, mở rộng khoảng 33,5 km đường đã có lên 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án gồm hai đoạn: đoạn 1 chạy theo trục Đường tỉnh 379 của Hưng Yên; đoạn 2 (kéo dài) có chiều dài khoảng 18,7 km, có điểm đầu tại nút giao giữa Đường tỉnh 380 và Quốc lộ 39, điểm cuối tại cầu Gáy (tiếp giáp tỉnh Bắc Ninh). Ban QLDA đầu tư công trình giao thông - xây dựng tỉnh Hưng Yên là chủ đầu tư, đồng thời là Tư vấn giám sát dự án.

Theo ghi nhận thực tế đầu tháng 3/2024, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện.

Hiện tại, các nhà thầu đang triển khai thi công trên toàn bộ phạm vi mặt bằng được bàn giao, tiến độ thi công cơ bản đáp ứng so với tiến độ hợp đồng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông - xây dựng tỉnh Hưng Yên, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, thời gian qua, ban đã phối hợp với các địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện giải phóng mặt bằng; huy động hỗ trợ nguồn lực để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Cùng với đó, ban thường xuyên tổ chức giao ban hiện trường, đôn đốc nhà thầu tập trung huy động nguồn lực để thực hiện các gói thầu, bảo đảm yêu cầu tiến độ đề ra. Trong quá trình triển khai thi công, việc kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện sai sót và chấn chỉnh các nhà thầu, bảo đảm công trình thi công đúng thiết kế, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật…

Đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên là tuyến đường huyết mạch, đi qua nhiều cụm công nghiệp của địa phương.

Đây cũng là tuyến đường kết nối các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình với các tuyến đường Vành đai 3,5 và Vành đai 4 trong tương lai.

Việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường này có ý nghĩa rất lớn với việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Từ đoạn xã Yên Hòa, tuyến đường này không đi trùng đường DT379 mà rẽ nhánh qua khu vực cây xăng Tuấn Vũ, hướng về cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuyến đường này đi qua xã Minh Châu, đường 39A. Tại đoạn giao với đường 39A có cầu vượt sông nối sang đường tránh TP Hưng Yên tại nút giao Yên Mỹ.

Hình ảnh nhiều cụm công nghiệp, khu dân cư tập trung hai bên tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên.

Hình ảnh đoạn rẽ nhánh từ đường 379 (đoạn nghĩa trang thôn Khóa Nhu).

Dự án nâng cấp, mở rộng đường liên tỉnh đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Khi hoàn thành và kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường nối 2 cao tốc, đây dự kiến sẽ là tuyến đường cửa ngõ quan trọng kết nối với thành phố Hà Nội.

Giai đoạn 1 của dự án gài 14,52 km, quy mô đường cấp 2 đồng bằng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên mở rộng giai đoạn 1 sắp hoàn thành