HLV Dalic: 'Messi không chạy nhiều, cũng không đuổi theo bóng'

13/12/2022, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Zlatko Dalic thừa nhận tuyển Croatia nghiên cứu kỹ lối chơi của Lionel Messi trước trận bán kết với Argentina diễn ra lúc 2h ngày 14/12 (giờ Hà Nội).

HLV Dalic muốn các học trò cần cẩn trọng trước Messi.

"Messi không chạy nhiều, cũng không đuổi theo bóng", HLV Dalic mở đầu buổi họp báo trước trận hôm 12/12. "Cậu ấy luôn chờ đợi và tìm kiếm khoảng trống nhờ có sức mạnh và nguồn năng lượng lớn. Chúng tôi cần cảnh giác Messi về việc này".

Ông nói tiếp: "Chúng tôi quan tâm đặc biệt cho câu hỏi làm thế nào để ngăn chặn Messi. Một cá nhân theo kèm Messi sẽ không hiệu quả. Chúng tôi cần che chắn những đường chuyền cho Messi và thu hẹp bớt khoảng trống. Kỷ luật là chìa khóa cho chiến thuật phòng ngự của Croatia. Nếu chơi như trận gặp Brazil, chúng tôi không có gì phải sợ Messi".

Tại vòng bảng World Cup 2018, Croatia phòng thủ theo khu vực. Họ không cắt cử bất kỳ cầu thủ nào theo kèm Leo. Chiến thuật này khiến cựu sao Barcelona bị chia cắt và Argentina thua 0-3.

Ông Dalic cho hay: "Messi đang có phong độ tuyệt vời. Cậu ấy cũng có sự hỗ trợ của các đồng đội. Họ chiến đấu mạnh mẽ, chặt chẽ và đội hình rất cân bằng. Tuy nhiên, áp lực đang đè nặng lên tuyển Argentina. Họ cho thấy có thể bị tổn thương khi dẫn trước 2-0 và để Hà Lan gỡ hòa. Chúng tôi phải cố gắng và vào trận với 100% sự tập trung”.

Croatia trải qua hai trận liên tiếp phải bước vào hiệp phụ với Nhật Bản và Brazil. Thể lực là vấn đề lớn đối với đại diện châu Âu. Tuy nhiên, HLV 56 tuổi nhấn mạnh: "Chúng tôi có mặt ở bán kết và không có gì để nghi ngờ về sức mạnh thể chất của đội. Chúng tôi ổn, không gặp vấn đề lớn với chấn thương, các chàng trai khỏe mạnh và sung sức. Tôi sẽ không hỏi họ có mệt không, họ không muốn mệt đâu".

Cuối cùng, nhà cầm quân này kết luận: "Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng hãy tận hưởng thứ bóng đá của họ. Chúng tôi lọt vào top 4 khi không nhận được kỳ vọng. Cả thế giới đang theo dõi xem một Croatia nhỏ bé sẽ làm gì".

Highlights Croatia 1-1 Brazil (pen: 4-2) Thủ môn Livakovic tỏa sáng giúp tuyển Croatia vượt qua Brazil ở loạt luân lưu và giành vé vào bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Dalic: 'Messi không chạy nhiều, cũng không đuổi theo bóng'