HLV đẳng World Cup cũng cần thời gian để thành công ở Việt Nam

20/01/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thuyền trưởng Alexandre Polking của Thái Lan khẳng định mấu chốt dẫn đến thành công của một đội tuyển quốc gia là HLV phải thấu hiểu nền bóng đá đó.

Aff Cup 2022 anh 1Aff Cup 2022 anh 2

Người vừa đưa Thái Lan tới chức vô địch AFF Cup 2022 khẳng định mấu chốt dẫn đến thành công của một đội tuyển quốc gia là HLV phải thấu hiểu nền bóng đá đó.



_____

Host: Nguyên Khang

Khách mời: Alexandre Polking - HLV trưởng ĐTQG Thái Lan

_____

Năm 2021, HLV Alexandre Polking vô địch AFF Cup chỉ sau vài tháng nắm quyền ở tuyển Thái Lan. Khi đó, nhiều người cho rằng ông may mắn vì sở hữu Chanathip Songkrasin, Cầu thủ hay nhất giải, trong đội hình.

Tuy nhiên, AFF Cup 2022, HLV Polking không có Chanathip cùng hàng loạt trụ cột như Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Thitipan Puangchan, Narubadin Weerawatnodom nhưng ông vẫn cùng tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch.

Trong cuộc trò chuyện cùng Zing News, HLV Polking cho rằng 9 năm làm việc ở Thai League giúp ông hiểu biết sâu sắc về nền bóng đá cũng như cầu thủ xứ Chùa Vàng. Đây là cơ sở để ông có được thành công.

Vì thế, HLV Polking cho rằng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần tìm một HLV hiểu nền bóng đá để thay thế ông Park Hang-seo. Các phương án chọn HLV từng dẫn dắt một đội dự World Cup đương nhiên rất tốt nhưng họ cũng cần thời gian để thành công.

Bên cạnh đó, HLV Polking còn chia sẻ về các chi tiết chiến thuật giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam ở AFF Cup 2022.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV đẳng World Cup cũng cần thời gian để thành công ở Việt Nam