HLV Deschamps: Ít ai ngờ Morocco vào được bán kết World Cup

11/12/2022, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Didier Deschamps vui mừng khi học trò vượt qua Anh để vào bán kết, đồng thời thận trọng trước cuộc đối đầu Morocco vào ngày 15/12 tới.

Highlights Anh 1-2 Pháp Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp trước Anh ở tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).

"Lịch sử của những nhà đương kim vô địch đều khá tiêu cực ở giải đấu kế tiếp nên chúng tôi có thể hài lòng vì đã thay đổi được xu hướng đó. Đây là một điều tốt. Chúng tôi đã vào đến bán kết nhưng trận đấu tiếp theo rất quan trọng. Ít ai ngờ Morocco vào được đến bán kết World Cup. Nhưng những gì họ thể hiện không còn là điều ngạc nhiên nữa. Họ xứng đáng", HLV Deschamps nói ở buổi họp báo sau trận.

Thuyền trưởng tuyển Pháp bước vào buổi họp báo với niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt khi học trò của ông vượt qua thử thách khó nhằn mang tên tuyển Anh ở tứ kết.

Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud lập công giúp Pháp thắng Anh với tỷ số 2-1 rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), thắp tiếp hy vọng Pháp trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch World Cup sau 60 năm.

Anh Phap anh 1

HLV Deschamps chưa muốn nói về tương lai.

"Thật tuyệt vời, đây là trận đấu lớn. Chúng tôi đã đối đầu với một đội tuyển Anh tuyệt vời, mạnh mẽ về kỹ thuật và thể chất. Tôi rất vui khi các cầu thủ lại vào vòng 4 đội mạnh nhất. Trong những khoảnh khắc này, tôi ước gì thời gian có thể dừng lại một chút", HLV Deschamps vui mừng nói.

"Đêm nay, chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng. Chúng tôi đã có một chút may mắn dù hai lần bị thổi phạt đền. Chúng tôi nỗ lực giữ vững lợi thế trận bằng cả trái tim và lòng dũng cảm", nhà cầm quân 54 tuổi nói.

Trong hành trình tìm kiếm chức vô địch World Cup thứ hai cùng tuyển Pháp, HLV Deschamps bị đặt dấu hỏi về tương lai. Hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào cuối năm nhưng ông chưa muốn đề cập đến vấn đề này. Thuyền trưởng tuyển Pháp cho biết sẽ quyết định tương lai sau trận bán kết.

Pháp sẽ đối đầu Morocco lúc 2h ngày 15/12 (giờ Hà Nội). Đội bóng châu Phi giành chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết.

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tới. Có thể Morocco không phải là đội được mong đợi ở vòng đấu này nhưng họ chỉ thủng lưới một bàn, vượt qua những đối thủ mạnh để góp mặt tại đây", HLV Deschamps nói.

Anh Phap anh 2
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Deschamps: Ít ai ngờ Morocco vào được bán kết World Cup