HLV Ghana tố trọng tài "tặng" quả phạt đền cho Ronaldo

25/11/2022, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Otto Addo của Ghana ám chỉ trọng tài đã tặng quả 11 m cho Bồ Đào Nha sau tình huống phạm lỗi với Cristiano Ronaldo.

"Trọng tài đã thổi phạt quả 11 m không phù hợp. Ai cũng nhìn thấy điều này. Nếu cầu thủ nào đó (Cristiano Ronaldo - PV) ghi bàn thì tôi chúc mừng thôi. Nhưng rõ ràng đây là món quà mà trọng tài trao cho họ. Tôi không biết trọng tài VAR có làm việc tập trung không nữa", HLV Addo chia sẻ sau trận thua 2-3 của Ghana trước Bồ Đào Nha đêm 24/11 (giờ Hà Nội).

Tình huống tranh cãi trên diễn ra ở phút 64 khi Mohammed Salisu truy cản, khiến Ronaldo ngã trong vùng cấm Ghana. Trọng tài chính người Mỹ gốc Morocco, Ismael Elfath, không cần tham khảo công nghệ VAR mà cho Bồ Đào Nha được hưởng quả 11 m ngay lập tức. Trên chấm đá phạt, Ronaldo thực hiện thành công, đem về bàn mở tỷ số cho đội nhà.

HLV Addo tỏ ra gay gắt khi nhắc đến trọng tài Ismael Elfath. Khi được hỏi về nguyên nhân khiến Ghana thua trận, HLV Addo nói ngắn gọn: "Trọng tài". Sau đó, chiến lược gia này chia sẻ thêm: "Tôi muốn nhờ một vài người ở FIFA về việc đến gặp và nói chuyện với trọng tài chính một cách nhẹ nhàng nhất. Tuy nhiên, họ cho rằng điều này là không thể".

Ismael Elfath là trọng tài có thâm niên làm việc tại giải MLS (Mỹ). Vị vua áo đen này vừa nhận giải Trọng tài hay nhất năm ở MLS hồi tháng 10. Đây là lần thứ hai trong 3 năm qua, ông Elfath có được vinh dự này.

Bên kia chiến tuyến, HLV Fernando Santos không bình luận về quyết định thổi 11 m của trọng tài Elfath. Thay vào đó, chiến lược gia này tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của cả đội: Tỷ số này chẳng có ý nghĩa gì. Đội không hoàn thành mục tiêu trong hiệp một. Ghana chơi bóng có tổ chức và họ cũng vực dậy nhanh chóng sau bàn thua. Chúng tôi chuyển trạng thái tốt ở trận này nhưng cũng có thời điểm gặp bế tắc".

Ghana xếp chót bảng H sau trận thua Bồ Đào Nha. Đại diện châu Phi sẽ đá trận tiếp theo vào ngày 28/11 với Hàn Quốc.

Highlights Bồ Đào Nha 3-2 Ghana Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha ở trận ra quân tại bảng H World Cup 2022 đêm 24/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Ghana tố trọng tài "tặng" quả phạt đền cho Ronaldo