HLV Ghana từ chức sau khi bị loại khỏi World Cup

03/12/2022, 05:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Otto Addo xác nhận chia tay tuyển Ghana để tập trung cho công việc tại Dortmund.

HLV Otto Addo trở về Đức cùng gia đình sau World Cup. Ảnh: Reuters.

"Tôi sẽ rời cương vị huấn luyện viên trưởng sau World Cup. Hiện tại, tôi và gia đình nhìn thấy tương lai ở Đức. Tôi thích công việc hiện có ở Dortmund. Tôi rất hạnh phúc và hài lòng khi làm việc ở đó. Ngay cả khi giúp Ghana vô địch World Cup, tôi vẫn sẽ từ chức. Đây là quyết định mà tôi đã đưa ra vì gia đình của tôi", Infobae trích chia sẻ của HLV Otto Addo.

Thuyền trưởng tuyển Ghana thông báo điều này ở buổi họp báo sau trận thua 0-2 trước Uruguay ở lượt cuối vòng bảng World Cup. Đại diện châu Phi bị loại khi đứng cuối bảng H.

HLV Addo được Liên đoàn Bóng đá Ghana bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia vào tháng 5, sau các cuộc đàm phán với Dortmund. Trước đó, nhà cầm quân 47 tuổi là tuyển trạch viên của đội bóng nước Đức.

Ông Addo đã dẫn dắt Ghana vượt qua vòng loại World Cup hồi tháng 3 sau khi loại Nigeria ở vòng loại trực tiếp với tư cách huấn luyện viên tạm quyền. Dù được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển Ghana, ông Addo vẫn duy trì hợp đồng công việc tại Dortmund.

"Tôi rất biết ơn mọi người vì cơ hội dẫn dắt đội tuyển dự World Cup. Tôi xin cảm ơn tất cả cầu thủ đã góp công sức giúp đội giành quyền tới Qatar cũng như thi đấu hết mình tại đây. Việc bị loại là điều thất vọng nhưng bóng đá là vậy, chúng tôi đã ở rất gần vòng loại trực tiếp", ông Addo nói.

Thuyền trưởng 47 tuổi cũng bác bỏ việc Ghana cố gắng ghi bàn để loại Uruguay do kém Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được. Ông nói: "Chúng tôi chỉ muốn ghi bàn để có kết quả hòa hoặc giành chiến thắng. Không ai nghĩ theo cách đó cả. Điều chúng tôi muốn là cố gắng có được tỷ số hòa".

Highlights Ghana 0-2 Uruguay Chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Ghana ở lượt trận cuối bảng H là không đủ để giúp tuyển Uruguay giành vé vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Ghana từ chức sau khi bị loại khỏi World Cup