HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Indonesia mạnh nhưng U23 Việt Nam không sợ

25/08/2023, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa ngày 25/8, HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Shin Tae Yong đã tham dự cuộc họp báo trước trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia (20h ngày 26/8)

4 bàn thắng của U23 Việt Nam vào lưới U23 Malaysia (SCTV)

Chiều ngày 24/8, U23 Việt Nam đã dễ dàng vượt qua U23 Malaysia với tỉ số đậm 4-1 để giành vé vào chơi trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023. Ở trận bán kết thứ hai diễn ra sau đó ít giờ, U23 Indonesia đã bất ngờ đánh bại chủ nhà U23 Thái Lan để gặp U23 Việt Nam ở trận chung kết giải đấu đang được tổ chức ở Rayong, Thái Lan. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Indonesia mạnh nhưng U23 Việt Nam không sợ - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự cuộc họp báo trưa ngày 25/8.

Trả lời báo chí trong cuộc họp báo trước trận chung kết được tổ chức trưa ngày 25/8, HLV Hoàng Anh Tuấn đặc biệt dành nhiều lời tôn trọng cho đối thủ U23 Indonesia. HLV trưởng của U23 Việt Nam còn hơn một lần ca ngợi tài năng của HLV Shin Tae Yong bên phía U23 Indonesia. 

Ông Tuấn nói: “Rất khó để diễn tả cảm xúc của tôi vào lúc này. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu vào chơi trận chung kết, sau đó chúng tôi đã xem trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Nếu mai U23 Indonesia thắng chúng tôi, điều này cũng không quá bất ngờ. Họ là đối thủ mạnh, có HLV giỏi. Ông HLV người Hàn Quốc của họ rất giỏi. Chúng tôi rất tôn trọng U23 Indonesia nhưng không sợ họ. Bóng đá không phải bài toán 1 cộng 1 bằng 2. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất.

Thực sự, họ có HLV giỏi thay đổi chiến thuật, nhân sự tuỳ theo từng đối thủ. Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế. Các trận trước khác, mai chung kết sẽ khác.

U23 Việt Nam khác U23 Thái Lan, họ sẽ đá khác. Nhưng chúng tôi cũng thế. U23 Việt Nam sẽ thay đổi linh hoạt. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Theo tôi, cơ hội cho cả hai đội là 50-50".

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Indonesia mạnh nhưng U23 Việt Nam không sợ - 2

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao U23 Indonesia trước chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia, U22 Indonesia đã đánh bại U22 Việt Nam ở trận bán kết. Tuy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 khác hoàn toàn so với trận bán kết SEA Games 32. Về mặt lực lượng và đội hình của U23 Việt Nam, ông Tuấn xin phép được giữ bí mật đến phút chót.

"Tôi đã nói với cầu thủ nhiều lần, mỗi trận đấu có đối thủ khác, HLV khác, chiến thuật khác. Không thể so sánh trận đấu ngày mai với trận đấu ở SEA Games được. Xem trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia hôm qua, họ đá khác hẳn ở SEA Games. Bóng đá không lặp lại. Chúng tôi chơi với tinh thần tập thể đoàn kết.

Mỗi đội có 11 cầu thủ xuất phát, được thay thế tối đa 5 cầu thủ. Chúng ta chỉ đá tối đa 16 người. Với tôi 16 là đủ mà. Như vậy, đâu phải đội tôi có nhiều cầu thủ hơn U23 Indonesia, dù họ mất một số cầu thủ vì chấn thương. Còn về đội hình, đây là bí mật, tôi không thể trả lời. Mai các bạn sẽ biết.

Theo quan điểm của tôi, mai là trận chung kết, câu chuyện không chỉ là chiến thuật. Đôi khi chuyện trong sân, ngoài sân ảnh hưởng đến trận đấu. HLV là chìa khoá của trận đấu. CĐV Việt Nam luôn ủng hộ chúng tôi, luôn ở sau lưng tiếp sức U23 Việt nam.

100 triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn cổ vũ chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi hết mình, hy vọng mang lại niềm vui bóng đá cho người hâm mộ cả nước. Chúng tôi luôn muốn cảm ơn người hâm mộ", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Indonesia mạnh nhưng U23 Việt Nam không sợ - 3

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt kỳ vọng vào một trận đấu hay, cống hiến trước U23 Indonesia.

Tham dự cuộc họp báo cùng HLV Hoàng Anh Tuấn, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt chia sẻ về trận chung kết diễn ra lúc 20h ngày 26/8: “Trận đấu này sẽ rất khó khăn với chúng tôi. U23 Indonesia có HLV giỏi, nhiều cầu thủ từng thi đấu ở cấp độ cao. Chúng tôi sẽ cố gắng đá tốt nhất có thể.

Về lối chơi bạo lực của đội bạn, mỗi đội có lối chơi riêng. Với U23 Việt Nam, chúng tôi vào sân lá cờ trước ngực, chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, cống hiến cho người hâm mộ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Indonesia mạnh nhưng U23 Việt Nam không sợ