HLV Morocco: 'Kế hoạch là cho Tây Ban Nha kiểm soát bóng'

07/12/2022, 09:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Walid Regragui cho rằng ông đã lên sẵn kế hoạch để kiềm hãm sức tấn công của Tây Ban Nha ở trận đấu tại vòng 16 đội World Cup 2022 đêm 6/12 (giờ Hà Nội).

Loạt luân lưu đưa Morocco vào tứ kết World Cup 2022 Hòa không bàn thắng sau hơn 120 phút thi đấu, Morocco hạ Tây Ban Nha 3-0 ở loạt luân lưu 11 m tại vòng 16 đội World Cup 2022.

"Kế hoạch là nhường quyền kiểm soát bóng cho họ, chúng tôi không sợ điều đó. Đội tuyển của tôi đủ khiêm tốn để nói rằng bản thân chưa phải là Pháp, Đức hay Anh để giành quyền kiểm soát bóng với Tây Ban Nha. Không ai có thể cướp bóng trong chân họ. Do đó, tôi hài lòng với việc không giữ bóng quá nhiều. Tôi không phải là ảo thuật gia", HLV Regragui phát biểu sau trận thắng Tây Ban Nha đêm 6/12.

Morocco kiểm soát bóng 23% trong cả trận trước Tây Ban Nha. Đoàn quân của HLV Regragui tung ra 305 đường chuyền so với 1.041 đường chuyền bên phía Tây Ban Nha. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Tây Ban Nha cũng lên đến 92%. Tuy nhiên, đội bóng xứ bò tót thất bại trong việc khoan thủng mành lưới của Morocco.

HLV Regragui tiết lộ cả đội dành ra 4 ngày để xây dựng chiến thuật và giảm thiểu tối đa tầm ảnh hưởng của bộ ba tiền vệ Sergio Busquets, Pedri và Gavi bên phía Tây Ban Nha. Ông nói: "Có quá nhiều đường chuyền được họ thực hiện trong 120 phút. Nhưng chúng tôi biết mình vẫn có cơ hội thắng. Dù vậy, Morocco cũng không biết cách trừng phạt đối thủ. Chiến thuật toàn đội được vận hành tốt. Chúng tôi kéo trận đấu đến loạt luân lưu và sau đó, mọi thứ như chơi xổ số. Nhưng khi có một thủ môn giỏi (Yassine Bounou) trong đội, bạn có nhiều cơ hội chiến thắng hơn".

Morocco anh 1

Ông Walid Regragui là chiến lược gia châu Phi đầu tiên vào tứ kết một kỳ World Cup.

Bounou trở thành người hùng của Morocco khi cản phá hai cú sút của Carlos Soler và Busquets. Trong khi đó, pha dứt điểm của Pablo Sarabia chạm cột dọc. Tây Ban Nha thất bại ở cả 3 lần sút trước Morocco và bị loại khỏi World Cup 2022.

Morocco gây ấn tượng tại World Cup khi kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Đội bóng của HLV Regragui thắng Bỉ và Canada trước khi có trận hòa Croatia. Đại diện châu Phi chỉ để thủng lưới một bàn sau 4 trận.

"Ngay từ khi giải đấu diễn ra, tập thể của tôi không có được 100% thể trạng. Đó là lý do tại sao việc vào đến tứ kết là điều phi thường. Chúng tôi đã thành công trong việc tạo dựng tập thể gắn kết như một gia đình và được nhiều người ủng hộ. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ. Họ đã cống hiến tất cả những gì mình có với nguồn năng lượng dồi dào và ý chí không bỏ cuộc", HLV Regragui nói.

Đối thủ của Morocco ở tứ kết World Cup 2022 là Bồ Đào Nha. Cách đây 4 năm trên đất Nga, đại diện châu Phi từng thua Bồ Đào Nha với tỷ số 0-1 bởi pha lập công duy nhất của Cristiano Ronaldo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Morocco: 'Kế hoạch là cho Tây Ban Nha kiểm soát bóng'