HLV Morocco: 'Không thể vô địch World Cup bằng phép màu'

15/12/2022, 07:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Walid Regragui nhận xét những chi tiết nhỏ trong trận đấu giúp tuyển Pháp vượt qua Morocco trong cuộc đối đầu rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

"Các cầu thủ của chúng tôi muốn viết lại lịch sử nhưng bạn không thể vô địch World Cup nhờ phép màu", HLV trưởng Morocco nói sau trận. "Bạn chỉ có thể làm được điều đó bằng sự chăm chỉ và đó là điều chúng tôi sẽ làm, chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện và nỗ lực".

Regragui nói tiếp: "Chúng tôi đã gây ra vấn đề cho họ (Pháp) và đó là một màn trình diễn tốt. Những chi tiết nhỏ trong trận đấu giúp đội vô địch giành chiến thắng, như những gì chúng ta đã thấy từ Pháp hôm nay. Họ có các cầu thủ dự bị tạo ra sự khác biệt".

Hai bàn thắng của Theo Hernandez và Randal Kolo Muani ở hai quãng thời gian đầu và cuối trận giúp Pháp vượt qua Morocco 2-0 ở bán kết World Cup 2022. Đây là trận đấu đầu tiên ở World Cup 2022, Morocco cầm nhiều bóng hơn đối thủ (62%) và tấn công chủ động trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, HLV Regragui thừa nhận đội bóng của ông gặp nhiều vấn đề trước khi trận bán kết diễn ra.

"Chúng tôi gặp khó ở trận đấu này, không phải về chất lượng cầu thủ hay chiến thuật", chiến lược gia 47 tuổi nói. "Mà đó là bởi chúng tôi có quá nhiều cầu thủ chỉ đạt thể trạng 60 hoặc 70% trước trận. Họ đã chơi với tình trạng không khỏe trong vài trận đấu trước".

Regragui muốn nói đến tình trạng của thủ quân Romain Saiss, người nén đau thi đấu và phải rời sân chỉ sau 21 phút đầu tiên của trận bán kết. Bên cạnh chấn thương của trung vệ trụ cột, hậu vệ trái Noussair Mazraoui được cho là đã gặp vấn đề sức khỏe trước bán kết. Ngôi sao của Bayern Munich bị thay ra ngay sau hiệp một của trận bán kết.

Thuyền trưởng tuyển Morocco khẳng định mục tiêu tiếp theo của ông và các học trò là hiện diện thường xuyên hơn ở World Cup. Regragui tuyên bố: "Tôi muốn đội bóng tham dự mọi kỳ World Cup trong tương lai. Chúng tôi cần thể hiện sự đều đặn đó và trong tương lai mọi người sẽ thấy việc Morocco tiến xa ở World Cup là điều bình thường. Bây giờ chúng tôi đã cho người châu Phi thấy rằng chúng tôi có khả năng đối đầu với những đội bóng hàng đầu như Pháp, Brazil hay Anh".

Regragui cũng khẳng định ông muốn giành chiến thắng trong trận tranh hạng ba. Tuy nhiên, ông thừa nhận "Sư tử Atlas" sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình khi đối đầu Croatia vào lúc 22h ngày 17/12 (giờ Hà Nội). "Trận đấu với Croatia sẽ là một thử thách về mặt tinh thần", ông thừa nhận. "Chúng tôi có nhiều cầu thủ bị chấn thương và đang ở chặng đường cuối cùng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng tôi cũng muốn cho phép những cầu thủ chưa thi đấu ra sân và thi đấu".

Walid Regragui anh 1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Morocco: 'Không thể vô địch World Cup bằng phép màu'