HLV Park có thể đã tính toán ở bàn thắng của Tiến Linh

13/01/2023, 20:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo bình luận viên Quang Tùng, việc Quế Ngọc Hải xuất hiện ở vị trí biên phải là không bình thường.

Tiến Linh ghi bàn sau một pha dàn xếp tấn công tương đối bất ngờ của Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

"Thông thường, sau một tình huống cố định, người lùi về phải là trung vệ, đặc biệt là một trung vệ giữa như Ngọc Hải. Tuy nhiên, ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Tiến Linh, Tấn Tài lại lùi về. Trong khi đó, Ngọc Hải chọn vị trí tốt và tạt một quả bóng quá hay. Tôi nghĩ đó có thể là ý đồ chiến thuật của HLV Park và gây bất ngờ. Tiến Linh cũng băng cắt và dứt điểm tốt. Ngoài ra, Hoàng Đức đã thực hiện một đường phất bóng xuất sắc", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing.

Tối 13/1, tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan ở trận chung kết lượt đi. Phút 24 của trận đấu, Hoàng Đức phất bóng sang biên phải cho Ngọc Hải. Trung vệ tuyển Việt Nam tạt bóng chuẩn xác cho Tiến Linh đánh đầu ghi bàn, mở tỷ số trận đấu.

Ngoài ra, BLV Quang Tùng còn đưa ra nhận định về thế trận trong 45 phút đầu tiên.

"Thái Lan đã cất đi 2 cầu thủ chạy cánh là Panya và Phala nhưng không đẩy Bunmathan ra cánh nhiều hơn. Vì thế, sức tấn công của họ suy giảm. Tôi nghĩ đó là một quyết định chưa đúng đắn của HLV Polking.

Tuy nhiên, nhìn chung, hai đội tạo ra được một sự cân bằng, đẳng cấp là như nhau. Tuyển Việt Nam chơi tốt hơn, gây áp lực lớn tốt trong khoảng thời gian đầu trận và tận dụng được cơ hội. Thái Lan cũng chỉ mới có một cơ hội từ quả đá phạt của Bunmathan và đó cũng là thứ họ sẽ bấu víu vào nhiều hơn trong trận đấu này", BLV Quang Tùng nhận định.

Sau hiệp một, tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0. Đến phút 48, Thái Lan dẫn lại 2-1 nhờ pha lập công của Poramet và Yooyen.

Không khí cuồng nhiệt ngoài sân Mỹ Đình trước chung kết AFF Cup Hàng chục nghìn người hâm mộ đổ về sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với "đại kình địch" Thái Lan.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park có thể đã tính toán ở bàn thắng của Tiến Linh