HLV Park Hang Seo: "Tôi không phát ngôn như báo Trung Quốc đăng tải"

T/H | 07/10/2021, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - HLV Park Hang Seo thừa nhận đội tuyển Việt Nam gặp nhiều áp lực khi đấu Trung Quốc vào rạng sáng ngày mai. Bên cạnh đó, HLV Park khẳng định báo Trung Quốc đưa sai sự thật về phát ngôn của ông.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Trung Quốc, HLV Park Hang Seo thừa nhận đây là trận đấu mà ông và các cầu thủ gặp nhiều áp lực: "Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với cả hai đội. Sau thất bại hai trận trước đó, cả đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều muốn có điểm để nuôi hy vọng trong hành trình sắp tới.

HLV Park Hang Seo: Tôi không phát ngôn như báo Trung Quốc đăng tải - 1

HLV Park Hang Seo thừa nhận các học trò chịu nhiều áp lực.

Tôi biết người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận đấu với Trung Quốc. Tôi thừa nhận bản thân mình cũng có chút áp lực. Nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi hoàn toàn có thể chịu được áp lực này và sẽ vượt qua".

"Về phía các cầu thủ, họ cũng phải tìm mọi cách cởi bỏ áp lực trước trận đấu. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng triển khai lối chơi của mình trước Trung Quốc. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải khắc chế lối chơi của họ trong trận đấu ngày mai để có kết quả tốt nhất", ông Park nói tiếp.

"Nhiều người đã hỏi tôi làm thế nào để đánh bại Trung Quốc. Điều đó cho thấy trận đấu rất quan trọng. Người dân Việt Nam rất quan tâm tới trận đấu.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Trung quốc xếp trên Việt Nam, vì vậy chúng tôi cần chuẩn bị tốt nhất. Tôi luôn nói với các cầu thủ là phải hết sức thoải mái về tâm lý, cố gắng sinh hoạt bình thường như mọi ngày. Đó là cách để chúng tôi cởi bỏ áp lực", ông Park chia sẻ.

HLV người Hàn Quốc thừa nhận áp lực, nhưng cũng khẳng định đối thủ gặp vấn đề này còn lớn hơn Việt Nam: "HLV Li Tie và cầu thủ Trung Quốc cũng phải tìm mọi cách cởi bỏ áp lực trước trận đấu. Họ còn gặp khó khăn hơn vì được xếp cửa trên. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng triển khai lối chơi của mình trước Trung Quốc. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải khắc chế lối chơi của họ".

HLV Park Hang Seo: Tôi không phát ngôn như báo Trung Quốc đăng tải - 2

HLV Park Hang Seo không hài lòng với cách đưa tin của báo Trung Quốc

Đánh giá về đối thủ Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đặc biệt quan tâm tới các cầu thủ nhập tịch của đội bóng này, bên cạnh đó là tiền vệ Wu Lei đang thi đấu ở giải Tây Ban Nha: "Chúng tôi biết Trung Quốc sở hữu khá nhiều cầu thủ nhập tịch, trong đó các cầu thủ Brazil có chất lượng rất tốt. Ngoài ra, họ còn có tiền đạo Wu Lei đang thi đấu ở La Liga.

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc rất chất lượng, bất kỳ cầu thủ nào thuộc danh sách đội tuyển quốc gia đều đã được kiểm chứng về mặt năng lực, và họ đều quyết tâm thể hiện mình".

Chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá về tương quan hai đội: "Hiện nay, đội tuyển Việt Nam có trợ lý Park Choong Kyun từng có một năm giữ vai trò HLV trưởng của đội bóng chuyên nghiệp tại Trung Quốc. Bây giờ nếu nói thông tin gì anh ấy cung cấp, tôi không thể nói chi tiết. Tôi chỉ có thể nói là trợ lý của mình có thể tư vấn về xu hướng, lối chơi cũng như nhược điểm của cầu thủ Trung Quốc.

Ở Trung Quốc có nhiều cầu thủ, HLV Hàn Quốc đang làm việc và thi đấu. Tôi thông qua khá nhiều HLV Hàn Quốc đang làm việc tại Trung Quốc để tìm hiểu về cách chơi bóng ở đất nước này.

Tôi từng dẫn dắt nhiều CLB thi đấu với các đội bóng của Trung Quốc. Tôi từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc từng thi đấu với Trung Quốc nhiều lần. Tôi cũng từng dẫn dắt U22 Việt Nam thi đấu với U22 Trung Quốc và giành chiến thắng.

Tôi biết rằng lâu lắm rồi mới có một trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên tôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam đấu với  Trung Quốc. Với tư cách là HLV trưởng, tôi cố gắng đáp ứng sự chờ đợi đó với kết quả tốt", HLV Park Hang Seo chốt lại.

Trong buổi họp báo, ông Park đã rất không hài lòng về một số thông tin không chính xác của báo chí Trung Quốc trước trận đấu: "Báo chí Trung Quốc nói rằng tôi đã phát biểu về việc các cầu thủ Trung Quốc chỉ đủ thể lực thi đấu 30 phút. Tôi chưa bao giờ nói như vậy, kể cả ở cuộc họp báo chính thức hay không chính thức.

Tôi nghĩ báo chí Trung Quốc viết vậy để kích thích cầu thủ của họ mà thôi. Dù bất lịch sự đến mấy cũng không thể nói như thế, huống hồ tôi lại là HLV trưởng của đội tuyển sắp đá với Trung Quốc. Đó là thông tin không đúng sự thật".

HLV Park Hang Seo: Tôi không phát ngôn như báo Trung Quốc đăng tải - 3

Trong khi đó, đội phó Duy Mạnh chia sẻ: "Trận đấu với Trung Quốc rất hấp dẫn. Hai đội bóng đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi cần cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ban huấn luyện giao cho. Do đều thua ở hai lượt đấu đầu tiên, cả Việt Nam lẫn Trung Quốc muốn có điểm. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và rất háo hức trước trận đấu này.

Cả hai đội đều đã nghiên cứu kỹ về nhau. Trung Quốc là tập thể mạnh và sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng có cách chơi riêng để khắc chế họ. Ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị nhiều phương án đối phó".

Chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam có một tuần tập luyện ở UAE, trong khi đối thủ tập huấn kéo dài hơn một tháng ở đây. Dù vậy, do từng nhiều lần thi đấu ở UAE nên các cầu thủ Việt Nam thích nghi rất nhanh với thời tiết.

Khó khăn nhất với HLV Park Hang Seo là đội tuyển Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất, khi vắng Văn Hậu, Trọng Hoàng, Minh Vương vì chấn thương. Bên cạnh đó, các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng… cũng mới bình phục.

Dù vậy, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam rất thoải mái, tất cả tự tin hướng tới một chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn, qua đó tạo bước đệm cho các trận tiếp theo tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Sharjah. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam 6 lần chạm trán Trung Quốc với thành tích toàn thua, để thủng lưới 20 bàn.

HLV Park Hang Seo: Tôi không phát ngôn như báo Trung Quốc đăng tải - 4
Bài liên quan
Khởi tố nhóm cá độ bóng đá qua mạng hơn 10 tỉ đồng
Đường dây cá độ bóng đá qua mạng vừa bị khởi tố ở Đắk Lắk đã giao dịch hơn 10 tỉ đồng. Ngoài 9 đối tượng bị khởi tố, công an cũng đã xác định thêm 10 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo: "Tôi không phát ngôn như báo Trung Quốc đăng tải"