HLV Philippe Troussier đến Việt Nam

PV | 26/02/2023, 07:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến lược gia người Pháp đã có mặt tại Việt Nam lúc 6h30 sáng nay (26/12) để chuẩn bị bước vào 3,5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia.

HLV Philippe Troussier đến Việt Nam

HLV Troussier: 'Tôi tự hào khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam' Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier chia sẻ ngắn gọn khi có mặt tại sân bay Nội Bài sáng 26/2.
Philippe Troussier tuyen Viet Nam anh 1
HLV Troussier rạng rỡ với truyền thông Việt Nam trong ngày trở lại. Ảnh: Minh Chiến.

Ban đầu, chuyến bay đưa ông Troussier từ Pháp tới Việt Nam dự kiến hạ cánh lúc 6h50. Tuy nhiên, máy bay hạ cánh sớm lúc 6h15. Ông Troussier được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hỗ trợ làm nhanh thủ tục nhập cảnh và ra khỏi ga quốc tế Nội Bài khoảng 6h40. Đại diện VFF đón ông là Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam rạng rỡ chia sẻ với truyền thông: "Tôi rất vui khi trở lại Việt Nam lần này. Đây là đất nước mà tôi đã biết đến từ trước và đương nhiên là tôi yêu đất nước của các bạn. Tôi tự hào khi được trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đây là một niềm vinh hạnh rất lớn. Tôi có rất nhiều nhiệm vụ trong tương lai và giờ tôi đã sẵn sàng cho điều đó. Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng trong lần trở lại này. Xin cảm ơn tất cả các bạn".

Hợp đồng của ông Troussier với bóng đá Việt Nam có thời hạn 3,5 năm từ 1/3/2023 đến 31/7/2026, khép lại sau World Cup 2026. Mức lương của cựu HLV trưởng U19 Việt Nam rơi vào khoảng 50.000 USD mỗi tháng, được hỗ trợ chi trả bởi một tập đoàn lớn.

Mục tiêu của VFF dành cho ông Troussier là giúp U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games, đưa đội tuyển Việt Nam trở lại ngôi vô địch AFF Cup, có mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 và cạnh tranh vé tới vòng chung kết khi giải đấu nâng lên 48 đội.

Philippe Troussier tuyen Viet Nam anh 2
VFF bố trí xe riêng, đưa tân HLV trưởng nhanh chóng rời sân bay, về nghỉ ngơi trước khi ký hợp đồng vào ngày mai (7/2). Ảnh: Minh Chiến.

HLV Troussier đưa theo hai trợ lý người Pháp là HLV thể lực Cedric Roger và ông Moulay Azzeggouarh. Cả hai đều từng làm việc cùng ông Troussier tại PVF. Đội ngũ của chiến lược gia người Pháp còn có hàng loạt trợ lý nội như Trương Đình Luật, Nguyễn Việt Thắng, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh, phân tích viên Lê Minh Dũng...

Trước khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông Troussier làm Giám đốc Kỹ thuật cho PVF kiêm HLV trưởng U19 Việt Nam. Trước đó nữa, ông thành danh khi giúp nhiều đội tuyển châu Phi nâng cao thành tích và được đặt biệt danh "Phù thủy trắng". Đỉnh cao sự nghiệp của Troussier là khi ông giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, vào vòng 16 đội World Cup 2002. HLV này được biết tới với khả năng nâng tầm các đội tuyển nhỏ và sở hữu kinh nghiệm hai lần dự World Cup.

Ông Troussier sẽ ở tại căn nhà dành cho chuyên gia, nơi ông Park Hang-seo từng ở, trong khuôn viên Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày mai (27/2), VFF sẽ tổ chức lễ ký, công bố hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng tuyển Việt Nam trước truyền thông.

Bài liên quan
Ông Philippe Troussier chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam
(NLĐO) - Sau khi hai bên đạt được thỏa thuận hôm 16-2, hợp đồng của HLV Philippe Troussier với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có thời hạn hơn 3 năm, bắt đầu từ ngày 1-3-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Philippe Troussier đến Việt Nam