HLV Shin Tae-yong: ‘Xin lỗi vì không thể vô địch’

15/01/2023, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bài viết trên blog cá nhân, HLV Shin Tae-yong cho rằng tuyển Indonesia không thể chống lại lối chơi tốc độ của tuyển Việt Nam.

Bài viết được đăng tải trên blog cá nhân của HLV Shin trong đêm 14/1 (giờ Hà Nội) có tiêu đề "Tôi không giành chiến thắng nhưng bản thân tôi và tuyển Indonesia sẽ không gục ngã".

Trong bài viết, chiến lược gia 52 tuổi lý giải thất bại ở AFF Cup 2022 đồng thời nói về mối hiềm khích với HLV Park Hang-seo của Việt Nam.

Shin Tae-yong anh 1

HLV Shin chia sẻ bài viết trên blog cá nhân vào đêm 14/1 (giờ Hà Nội).

Indonesia không thể hóa giải lối đá của Việt Nam

Khi đề cập đến trận thua Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, HLV người Hàn Quốc viết: "Trận đấu với tuyển Việt Nam diễn ra căng thẳng. Tôi không muốn dùng chiêu trò hay cãi nhau với HLV Park Hang-seo. Ở trận lượt đi, Indonesia chơi tốt. Tuy nhiên, trận lượt về thì khác. Nghe có vẻ giống như một cái cớ nhưng biến số lớn nhất là sân vận động ở Việt Nam. Bóng nẩy bật rất khác. Thường thì cầu thủ của tôi có thể đoán được bóng sẽ nảy bật ở đâu nhưng khi thi đấu ở Việt Nam thì rất khác".

"Biết rõ điều này, cầu thủ Việt Nam liên tục tung những đường chuyền dài vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự Indonesia. Chúng tôi không thể phản kháng trước lối chơi đó. Tiền đạo Việt Nam vượt mặt Jordi Amat, người chơi ấn tượng ở hàng tiền vệ tại trận lượt đi. Amat là trụ cột hàng thủ Indonesia trong cả hai trận đấu. Vấn đề là hàng phòng ngự của đội không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chơi lùi sâu khi để thủng lưới quá nhanh", HLV Shin viết.

Ngay phút thứ 3 trận bán kết lượt về đêm 9/1, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tung đường chuyền vượt tuyến để Nguyễn Tiến Linh bứt tốc loại bỏ Amat cùng các hậu vệ Indonesia, sút tung lưới Nadeo Nadeo Argawinata, mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, Việt Nam thi đấu thoải mái trong khi Indonesia chật vật trong việc tìm bàn gỡ.

Nói về mối hiềm khích với ông Park, HLV Shin cho biết: "Những gì mọi người bàn tán đều không có cơ sở. Các huấn luyện viên đều có ý chí quyết tâm để giành chiến thắng, vì vậy họ dường như có mâu thuẫn với nhau trong suốt giải đấu. Bản thân tôi không đọc bài báo nào nhưng trong số những câu chuyện tôi nghe được, có những điều không đúng đã được lan truyền. Nhưng đó là những gì thường xảy ra ở các giải đấu như thế này".

Shin Tae-yong anh 2

HLV Shin phủ nhận hiềm khích với ông Park. Ảnh: Minh Hiếu.

Tương lai của HLV Shin ra sao?

Lý giải về thất bại của Indonesia tại AFF Cup 2022, HLV Shin viết: "Thực tế màn trình diễn của chúng tôi không tệ, trừ trận bán kết lượt về gặp Việt Nam. Ít ai biết rằng giải vô địch quốc gia Indonesia bị hoãn hơn 2 tháng vì thảm kịch giẫm đạp (ở sân Kanjuruhan). Thật đau lòng khi nghĩ đến vấn đề trên. Các cầu thủ của tôi không thể duy trì cảm giác thi đấu. Trước thềm AFF Cup 2022, Indonesia còn không thể chơi trận giao hữu nào dù đã làm tốt ở giai đoạn huấn luyện tập trung".

Tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Indonesia bị đặt dấu hỏi sau trận thua Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Shin khẳng định ông vẫn sẽ gắn bó với tuyển Indonesia. Ông viết: "Indonesia là một quốc gia tuyệt vời. CĐV hò reo tên tôi từ khi bước vào sân cho đến khi rời đi".

"Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) cũng đặt niềm tin vững chắc vào tôi. Do đó, tôi muốn xin lỗi vì không thể vô địch AFF Cup 2022. Các cầu thủ đã cố gắng hết mình. Nếu huấn luyện tốt hơn, tôi có thể đã mang chiếc cúp mà người hâm mộ chờ đợi trở về Indonesia. Cả tôi lẫn PSSI đều không muốn phá vỡ hợp đồng hiện tại. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ. Sau kỳ nghỉ, tôi sẽ có cùng U20 Indonesia chuẩn bị cho U20 World Cup 2023. Tôi sẽ cố gắng để đáp ứng kỳ vọng của mọi người".

Truyền thông Indonesia tiết lộ tương lai của HLV Shin với bóng đá Indonesia sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn tại giải U20 World Cup, dự kiến diễn ra vào tháng 5 tại xứ vạn đảo. PSSI không đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng với cựu HLV tuyển Hàn Quốc sau thất bại ở AFF Cup 2022.

Highlights Việt Nam 2-0 Indonesia Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò giành vé vào loạt trận chung kết AFF Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Indonesia ở bán kết lượt về tối 9/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Shin Tae-yong: ‘Xin lỗi vì không thể vô địch’