HLV Southgate úp mở chuyện tương lai với tuyển Anh

12/12/2022, 13:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Gareth Southgate không nói thẳng mà chỉ đưa ra lý do cần thời gian để ra quyết định liệu có tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh sau World Cup 2022 hay không.

Truyền thông và Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đều mong HLV Southgate ở lại tiếp tục đồng hành với tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

“Khi kết thúc bất kỳ giải đấu lớn nào, tôi cần thời gian để đưa ra quyết định chính xác vì về mặt cảm xúc, tôi nghĩ chúng ta đều trải qua rất nhiều cảm xúc khác nhau và cần nhiều năng lượng để vượt qua”, TheSun dẫn lời phát biểu của HLV Gareth Southgate sau khi tuyển Anh bị loại ở tứ kết World Cup 2022 rạng sáng 11/12.

Theo DailyMail, từ trước trận gặp Pháp, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) thể hiện mong muốn HLV Gareth Southgate ở lại dẫn dắt “Tam sư” bất chấp kết quả trận tứ kết có thế nào. Tuy nhiên, Mirror cho biết ông Southgate có thể rời tuyển Anh ngay sau World Cup 2022.

“Tôi muốn đưa ra quyết định đúng đắn cho đội tuyển, cho nước Anh, cho FA. Dù quyết định là gì và quyết định khi nào đi nữa, tôi đều phải chắc chắn đó là quyết định đúng đắn. Tôi nghĩ tôi phải dành chút thời gian để làm điều đó vì trước đây tôi thường bị dao động ngay sau các giải đấu”, thuyền trưởng tuyển Anh nói.

Hợp đồng hiện tại của HLV Southgate với FA có thời hạn đến EURO 2024. FA hiện không có kế hoạch tìm HLV mới trong trường hợp Southgate rời “ghế nóng”. Đó là một trong những nguyên nhân FA muốn Southgate tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh.

Theo TheSun, FA cũng cần Southgate để tiếp tục đồng hành với lứa cầu thủ triển vọng hiện tại của tuyển Anh. Dù bị Pháp loại ở tứ kết, tuyển Anh vẫn thể hiện bộ mặt đáng khen ngợi. Những cầu thủ như Bukayo Saka, Jude Bellingham, Phil Foden, Declan Rice, Mason Mount, Conor Gallagher hay Trent Alexander-Arnold đều chưa đầy 25 tuổi, họ sẽ đạt độ chín ở Euro 2024 hay World Cup 2026.

Tuy nhiên, FA sẽ không ngăn cản nếu HLV Southgate kiên quyết muốn tìm kiếm thử thách mới. Chiến lược gia 52 tuổi được liên hệ dẫn dắt Fulham hoặc Nottingham Forest nếu rời tuyển Anh.

Gareth Southgate được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh từ năm 2016. Dưới sự dẫn dắt của Southgate, tuyển Anh đứng hạng tư ở World Cup 2018, giành vị trí á quân EURO 2020, xếp hạng ba UEFA Nations League 2018/19.

Highlights Anh 1-2 Pháp Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp trước Anh ở tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Southgate úp mở chuyện tương lai với tuyển Anh