HLV Troussier công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam

02/03/2023, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung đợt đầu tiên của năm 2023 với 21 cầu thủ.

Nắm quyền dẫn dắt cả tuyển U23 lẫn tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã sớm triệu tập các cầu thủ U23 và có 2 ngày tập luyện làm quen, ổn định từ ngày 1-3. Chỉ sau một ngày, chiến lược gia người Pháp tiếp tục công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam với 21 cầu thủ mà phần lớn thành viên vừa tham dự AFF Cup 2022 vừa qua.

HLV Troussier công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Troussier công bố danh sách đội tuyển quốc gia

Trong đợt tập trung lần này, HLV Troussier không đề xuất triệu tập tiền vệ Nguyễn Quang Hải và các tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng do cả ba đang thi đấu tại nước ngoài. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Nguyễn Hải Huy - tiền vệ thuộc biên chế CLB Hải Phòng, từng được triệu tập nhưng sau đó được trả về trước thềm AFF Cup.

HLV Troussier công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Sẽ có trận đấu giữa tuyển quốc gia và tuyển U23

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8 đến 12-3 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do các tuyển thủ này đều chưa có dịp làm việc dưới quyền chiến lược gia người Pháp nên mục đích chính của đợt tập trung lần này của ĐTQG Việt Nam là tạo cơ hội để HLV trưởng tạo mối liên kết với các cầu thủ, giới thiệu về triết lý bóng đá, lối chơi mà ông sẽ áp dụng trong thời gian tới.

Đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 của tuyển Việt Nam trùng với giai đoạn tập huấn thứ nhì của tuyển U23 trong tháng 3. Vì vậy, HLV Troussier tính toán sẽ tổ chức một trận thi đấu nội bộ giữa U23 Việt Nam và đội tuyển để quan sát, đánh giá các vị trí ở cả 2 đội.

Danh sách tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (CLB Nam Định) và Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (CLB SLNA), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (CLB Viettel), Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (CLB CAHN), Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh (CLB Hà Nội)

Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel), Phan Văn Đức (CLB CAHN), Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang (CLB HAGL), Nguyễn Hải Huy (CLB Hải Phòng).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương).

Quốc An - Ảnh: VFF, Hiếu Ninh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam