HLV Troussier loại 8 cầu thủ ở danh sách ĐT Việt Nam đấu Palestine

08/09/2023, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Philippe Troussier vừa chính thức công bố danh sách rút gọn ĐT Việt Nam chuẩn bị thi đấu với ĐT Palestine trên sân Thiên Trường (ngày 11/9).

Đội tuyển Việt Nam hội quân tập luyện từ đầu tháng 9/2023, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Palestine (19h30 ngày 11/9 trên sân Thiên Trường, Nam Định). Chỉ ít ngày sau khi ĐT Việt Nam tập trung, HLV Troussier nhận tin không vui khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu dính chấn thương ở gót chân.

HLV Troussier loại 8 cầu thủ ở danh sách ĐT Việt Nam đấu Palestine - 1

HLV Troussier công bố danh sách rút gọn 26 tuyển thủ Việt Nam đấu Palestine.

Đoàn Văn Hậu được cho về CLB chủ quản điều trị chấn thương và không thể cùng ĐT Việt Nam đấu Palestine. Tiếp đến, thành phần ĐT Việt Nam được bổ sung thêm 4 cầu thủ từ U23 Việt Nam không dự vòng loại U23 châu Á 2024 gồm Andrej Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải.

Thông tin mới nhất từ VFF chiều ngày 8/9 cho hay, HLV Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam đấu Palestine trong dịp FIFA Days tháng 9/2023. Ngoài trường hợp của Đoàn Văn Hậu, ông thầy người Pháp quyết định loại thêm 8 cầu thủ nữa.

Đó là các cầu thủ Dương Văn Hào, Nguyễn Hữu Sơn, Đinh Thanh Bình, Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, Andrej Nguyễn An Khánh và Trần Nam Hải, Đặng Tuấn Phong. Trong số những cái tên bị loại, trường hợp của trung vệ Bùi Tiến Dũng phần nào gây bất ngờ với nhiều người hâm mộ.

Bên cạnh đó, với Andrej Nguyễn An Khánh, tiền vệ Việt kiều sinh năm 2005 được cho là chưa đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn của ban huấn luyện đội tuyển U23 cũng như đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, HLV trưởng Philippe Troussier vẫn đánh giá cao tiềm năng của An Khánh và luôn sẵn sàng tạo những điều kiện tối đa để cầu thủ này có thể phát triển trong tương lai. 

Trong khi trung vệ Trần Nam Hải được gọi lên đội tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, chuẩn bị cho “chiến dịch” ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào cuối tháng này. Theo kế hoạch, thầy trò ông Troussier sẽ có buổi tập làm quen sân Thiên Trường vào chiều ngày 10/9.

HLV Troussier loại 8 cầu thủ ở danh sách ĐT Việt Nam đấu Palestine - 2

Danh sách rút gọn ĐT Việt Nam chuẩn bị đấu Palestine.

Liên quan đến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine, đội khách dự kiến mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Đáng chú ý, danh sách ĐT Palestine có sự góp mặt của “con bài tẩy” Oday Dabbagh, cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu trong màu áo CLB Chaleroi (Bỉ).

Một gương mặt khác cũng nhận được nhiều sự chú ý là tiền đạo cánh Ali Abu Alfa. Đây là cựu cầu thủ đội Olympic và hiện đang thi đấu ở giải hạng 4 của Đức với CLB Altglienicke. Ngoài ra, hậu vệ Camilo Saldaña, người đang khoác áo Union San Felipe ở giải hạng 2 Chile cũng được triệu tập.

Trên phương diện chuyên môn, đây thật sự là đối thủ chất lượng với trình độ có thể xem là ngang ngửa đội tuyển Việt Nam. Xét trên bảng xếp hạng FIFA, Palestine đứng hạng 96 thế giới, tức là chỉ kém Việt Nam đúng 1 bậc. Xét về thành tích đối đầu, cách đây 9 năm, Việt Nam vốn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Toshiya Miura còn chịu thất bại 1-3 trước chính đối thủ đến từ vùng Tây Á.

Nhìn về thành tích thi đấu của Palestine trong 10 trận chính thức gần đây, Palestine có những chiến thắng trước các đối thủ chiếu dưới như Bahrain, Philippines, Yemen hay Mông Cổ. Đội tuyển này cũng từng xuất sắc cầm hòa Saudi Arabia, đội bóng có một hành trình World Cup 2022 đáng khen ngợi, đặc biệt là chiến thắng quả cảm trước Argentina của Lionel Messi.

Danh sách đội tuyển Palestine sang Việt Nam thi đấu: Jaber Jabbarin, Makram Daboud, Fahed Attal, Mohammed Shourbaji, Islam Masharqa, Iyad Jamil, Mustada Maree, Mustafa Meshaati, Zakaria Salhi, Mahmoud Abdelmajid, Mohamed Asmar, Rami Hamada, Attaa Haber, Mohammed Yamin, Sameh Marraba, Musab Battat, Tamer Seyam, Mohammed Khalil, Mahmoud Abuwarda, Mousa Farawi, Samer Jondi, Baraa Kharoub, Ameed Sawafta, Mohammed Rashid, Jonathan Zorrilla, Camillo Saldana, Yaser Hamed, Ali Alfa, Michel Milad, Khddoura, Hasan, Mahajneh, Oday Dabbagh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier loại 8 cầu thủ ở danh sách ĐT Việt Nam đấu Palestine