HLV tuyển Pháp: 'Tôi rất xúc động'

15/12/2022, 05:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Didier Deschamps không giấu được cảm xúc sau khi cùng tuyển Pháp lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết World Cup.

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

"Có cảm xúc, có niềm tự hào", HLV trưởng tuyển Pháp nói sau trận thắng Morocco 2-0 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội). "Một lần nữa, chúng tôi đã tiến một bước quan trọng. Vẫn còn một trận đấu khác để chơi".

Deschamps đứng trước cơ hội cùng tuyển Pháp bảo vệ thành công chức vô địch thế giới, điều chưa từng có đội bóng nào làm được kể từ Brazil vào năm 1962. Chiến lược gia 54 tuổi nói: "Chúng tôi đã ở cùng các cầu thủ trong một tháng, điều đó chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng cho đến bây giờ, đó là một niềm vui".

Nếu đánh bại Argentina ở chung kết World Cup vào cuối tuần này, HLV Deschamps sẽ có lần thứ 3 nếm trải cảm giác vô địch thế giới cùng tuyển Pháp, sau hai lần trước trên cương vị HLV và cầu thủ.

Randal Kolo Muani, người ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Pháp trước Morocco, cũng có phát biểu đầy xúc động sau trận. Anh nói: "Thật kỳ diệu, tôi không có từ nào để diễn tả nó (bàn thắng cho ĐTQG - PV). Chúng tôi phải tự tạo cho mình động lực để đi hết con đường. Tôi vẫn còn trong một giấc mơ, tôi cảm thấy thật khó để thức dậy".

Pha lập công vào lưới Morocco cũng là bàn thắng đầu tiên của Kolo Muani cho ĐTQG. Anh thậm chí ghi bàn ngay sau tình huống chạm bóng đầu tiên trong trận. Tiền đạo Eintracht Frankfurt khẳng định bàn thắng anh ghi được có dấu ấn quá lớn của Kylian Mbappe.

"Thật tốt khi quan sát và di chuyển theo Kylian (Mbappe), anh ấy làm tất cả mọi phần việc khó nhất", chân sút 24 tuổi nói. "Tôi tự hào vì đã đứng đúng vị trí. Ngay bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy lâng lâng".

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 18/12 (giờ Hà Nội) trên sân Lusail (Doha, Qatar).

Didier Deschamps anh 1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Pháp: 'Tôi rất xúc động'