Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: "Bạn có thể lấy quần áo cũ để tạo ra tác phẩm nghệ thuật"

27/07/2023, 09:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoa hậu Phương Khánh chia sẻ việc thích dùng đồ cũ để góp phần tạo nên trái đất xanh.

Phương Khánh xinh đẹp khi diện đồ cũ với áo hoa, chân váy nữ tính.

- Vì sao Phương Khánh thích phong cách thời trang đã qua sử dụng rồi?

- Đối với tôi, quần áo của chúng ta luôn có một vòng đời và bản thân tôi luôn tâm đắc một câu nói: cũ người mới ta. Thói quen mua quần áo đã qua sử dụng và sưu tầm đồ vintage đã có từ lúc khi tôi còn là sinh viên. Mua những món đồ cũ về và cải tạo nó lại trở thành một bộ trang phục mới. Cho nên chúng ta luôn có thể đổi mới vòng đời của trang phục chỉ cần chúng ta muốn.

Khi lựa trang phục, tôi sẽ chú ý đến chất lượng và hoa văn của vải để quần áo có thể sử dụng lâu dài và không lỗi mốt.

- Bạn có kinh nghiệm chọn đồ cũ như nào cho phù hợp với bản thân? 

- Việc đầu tiên là về giá cả, bạn cần phải hiểu rằng đồ cũ có thể là đồ mới được bán lại giá sẽ rẻ. Nhiều nhất là 50-70% so với giá gốc nếu là quần áo có thương hiệu. Còn đồ vintage là quần áo thời trang có tuổi đời cao, hầu như trên 10 năm nên giá sẽ cao hơn nhiều và dành cho người thích sưu tầm.

Nhưng chủ yếu bạn cần phải so về chất lượng và giá trị của món đồ đó để chọn cho mình sản phẩm phù hợp với túi tiền. Và các món đồ này cần phải phối lại để phù hợp với thời trang của mỗi cá nhân.

Món đồ có giá trị nhỏ nhất là các áo sơ mi hoa văn cổ điển khoảng 300 nghìn đồng. Món có giá trị lớn nhất là chiếc túi xách cườm của Nhật giá là 5 triệu đồng.

- Là một hoa hậu, người nổi tiếng việc duy trì hình ảnh đẹp sang trong mắt công chúng từ những món đồ đã qua sử dụng có khiến bạn gặp trở ngại nào không?

- Tôi nghĩ rằng là một người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng, việc duy trì một hình ảnh đẹp và thu hút là rất quan trọng. Bởi vì mọi điều chúng ta làm đều sẽ ảnh hưởng đến những người ủng hộ chúng ta. Cho nên lối sống và cả phong cách ăn mặc đều thể hiện lên quan điểm cá nhân của mình. Với tôi sự thanh lịch là điều quan trọng nhất để khi xuất hiện, mọi người luôn nhớ đến hình ảnh này và nó cũng góp phần tạo sức ảnh hưởng tốt đối với những người hâm mộ.

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh:

Phương Khánh tâm huyết với việc tái chế đồ cũ.

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh:

Dự án thêu đồ của cô được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ.

- Việc mặc đồ đã qua sử dụng sẽ tạo nên sự khác biệt của Phương Khánh với nhiều hoa hậu khác. Mà khác biệt thì thường tạo nên tranh cãi, như việc bạn nói "gu mặc sến". Bạn chia sẻ rõ hơn về điều này?

- Khi mặc với quá nhiều họa tiết khó tránh khỏi việc người khác nói bạn bị sến. Nhưng với những ai hiểu về thời trang thì tất cả mọi thứ mình khoác lên trên người đều là phong cách và thể hiện cá tính của mỗi cá nhân. Tính cách của tôi thiên về sự hoài niệm. Nên tôi mặc những trang phục cũ là đam mê và phong cách của mình.

Tôi không quá quan tâm đến việc phải chạy theo xu hướng bởi vì tái tạo vòng đời trang phục của mình góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức để chúng ta tiết kiệm hơn trong cuộc sống. Trong tủ quần áo của tôi có những món đồ mà tôi đã mua 10 năm trước nhưng vẫn còn tốt.

- Rất nhiều người/tổ chức thực hiện chiến dịch "cũ người mới ta" nhưng dường như chưa làm tới nơi. Gần đây nhất, có một thương hiệu đã thu gom đồ cũ với nội dung là "tái chế" nhưng lại mang đi châu Phi đốt. Bạn có nhìn nhận như nào về hành động này?

- Tôi cảm thấy thật sự thất vọng với bản tin trên bởi vì đó cũng là một thương hiệu mà tôi từng rất yêu thích và gắn liền với thời sinh viên của mình. Tuy nhiên hành động trên là đáng lên án và không chân thật trong chiến dịch kinh doanh.

Cần phải hoạt động triệt để nhằm nâng cao ý thức của người tiêu dùng về rác thải thời trang. Tôi luôn mong muốn có thể mang đến một cái nhìn khác đối với việc mua đồ cũ của người khác và trở thành món đồ mới của mình. Đó là một hành động tốt đẹp và ngoài ra bạn có thể dùng món đồ cũ đó để tiếp tục vòng đời cho nó khi bạn đã không còn thích nó nữa.

Bộ môn thêu mà tôi đang theo đuổi, nó cũng góp phần nâng cao ý thức về việc tái chế. Bạn có thể lấy quần áo cũ để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật... Rất mong rằng hành trình tiếp theo của tôi cho bộ môn này sẽ cho mọi người một cái nhìn mới về việc tái chế quần áo thời trang.

- Thông điệp mà bạn muốn gửi gắm qua sự kiện "Đồ cũ - Sức sống mới" - "Chung tay vì hành tinh xanh" là gì?

- Đây là một chương trình tâm huyết của chị Phan Thảo Phương - một người chị đồng hương với tôi. Tôi mong muốn rằng thông qua chương trình này mọi người có thể góp phần trồng một cây xanh cho rừng. Tôi sẽ trích 20% tổng doanh thu quần áo được bán vào ngày 22 để góp vào quỹ mua cây trồng rừng.

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh:

"Tôi tin rằng ai cũng có mong muốn giúp đỡ, phải chung tay. Có thể thông qua đây để cùng nhau phủ xanh trái đất" - Phương Khánh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: "Bạn có thể lấy quần áo cũ để tạo ra tác phẩm nghệ thuật"