'Hoa khôi cảnh sát' Trung Quốc: Trợ lý Bộ trưởng muốn giữ làm ‘của riêng’, thân mật với 30 quan chức

Hữu Hiển | 24/11/2023, 07:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nữ cảnh sát từng được coi là "Hoa khôi cảnh sát" Trung Quốc, nhưng vì danh lợi mà sẵn sàng có quan hệ không đúng mực với hơn 30 nhân vật có tên tuổi.

Cuối cùng, do một quan chức cấp cao "ngã ngựa" nên sự việc bị vạch trần, cô ta bị tống vào tù. Đó chính là cựu nữ cảnh sát Vương Phi.

Hoa khôi cảnh sát Trung Quốc: Trợ lý Bộ trưởng không thể giữ làm ‘của riêng’, thân mật với 30 quan chức - Ảnh 1.

Vương Phi từng được coi là "Hoa khôi cảnh sát" Trung Quốc. Ảnh: Baidu

Dùng tiền can thiệp tư pháp

Theo trang Zhihu (Trung Quốc), năm 2008, Công an quận Trường Ninh, thành phố Thượng Hải, đã phá một vụ án đánh bạc trực tuyến. Phó trưởng công an quận, họ Tiền, phụ trách vụ án đang triển khai nhân lực để phá án. Lúc này, anh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ. Đầu dây bên kia tự nhận là Vương Phi gọi từ Bộ Công an Trung Quốc và yêu cầu anh thả ngay nghi phạm có tên Tiêu Xuân Yến trong vụ án này.

"Phó trưởng công an quận Tiền, anh nhất định đã phạm sai lầm. Cô ấy [Tiêu Xuân Yến] là một người có tiếng tăm. Hãy thả cô ấy ra ngay lập tức", người phụ nữ nói trong điện thoại.

Giọng điệu của Vương Phi trong điện thoại rất bất lịch sự, nói như ra lệnh. Phó trưởng công an quận Tiền lúc đầu có chút tức giận, nhưng nghe đối phương tự tin như vậy nên anh cũng không dám cao giọng, đành phải nói sẽ tìm hiểu tình hình và xử lý càng sớm càng tốt.

Sau khi kết thúc cuộc điện thoại, Phó trưởng công an quận Tiền trong lòng đầy nghi ngờ liền tìm hiểu danh tính của Vương Phi thông qua các mối quan hệ của mình. Một người bạn nói với anh rằng, người này là tình nhân của Trịnh Thiếu Đông - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Không lâu sau, trong một bữa tiệc do Chu Ảnh - Phó Giám đốc Công an thành phố Thượng Hải - tổ chức, Phó trưởng công an quận Tiền đã giáp mặt Vương Phi - người từng ra lệnh cho anh qua điện thoại.

Chứng kiến những cuộc trò chuyện sôi nổi giữa cô ta và một số cấp trên của mình, đặc biệt là sau ba ly rượu, Vương Phi lao thẳng vào vòng tay của Chu Ảnh, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên lưng Phó trưởng công an quận Tiền.

Ngày hôm sau, Vương Phi đã chủ động hẹn gặp anh với lý do tìm hiểu sự tình. Phó trưởng công an quận Tiền vốn rất e ngại nhưng vẫn phải đến gặp. Tại cuộc hẹn, Vương Phi đi thẳng vào vấn đề, nói rằng cô ta được ông trùm Hồng Kông An Tuấn Vũ - bạn cùng học tại Trường Kinh doanh Sau đại học Cheung Kong (Bắc Kinh) – nhờ vả để giải cứu người bạn Tiêu Xuân Yến - người bị buộc tội oan.

Phó trưởng công an quận Tiền có chút bối rối nhưng Vương Phi vẫn lấy một chiếc túi xách ra.

"Tiền phạt tiền không thành vấn đề, chỉ cần thả người. Đây là món quà nhỏ ông An tặng vợ anh", Vương Phi nói.

Phó trưởng công an quận Tiền do dự một lát rồi nhận quà, bên trong là một chiếc đồng hồ nữ và một số nữ trang hàng hiệu. Vương Phi cũng nói rằng cô ta sẽ rất biết ơn anh khi mọi việc hoàn thành.

Vài ngày sau, Tiêu Xuân Yến được thả với lý do không đủ bằng chứng kết tội, nhưng 3,5 triệu nhân dân tệ (CNY, gần 12 tỷ VNĐ) tiền mặt liên quan đến vụ án đã bị tịch thu.

Vương Phi không thất hứa, cô ta lại đến thăm Phó trưởng công an quận Tiền và đưa cho anh 200.000 CNY (684 triệu VNĐ) tiền mặt.

Mặc dù Vương Phi nổi tiếng khắp Trung Quốc, nhưng tại sao cô ta có thể can thiệp vào công việc tư pháp một cách trắng trợn như vậy, tiêu tiền như nước và quan hệ rất rộng? Tất cả đều bắt đầu từ việc cô ta quen với Trịnh Thiếu Đông.

Hoa khôi cảnh sát Trung Quốc: Trợ lý Bộ trưởng không thể giữ làm ‘của riêng’, thân mật với 30 quan chức - Ảnh 2.

Trịnh Thiếu Đông - Cựu trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ảnh: Baidu

Hám danh lợi tới mù quáng

Vương Phi sinh năm 1975 trong một gia đình quân nhân ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Gia đình cô rất nghiêm khắc với cô từ khi còn nhỏ, và Vương Phi cũng mong muốn trở thành một người lính như cha mình để phục vụ quê hương.

Năm 18 tuổi, Vương Phi nhập ngũ, vào Quân khu Liêu Ninh. Vốn có ngoại hình xinh đẹp, từ nhỏ đã học phát thanh truyền hình, nên cô chủ yếu phụ trách công tác văn hóa nghệ thuật trong quân đội.

Năm 25 tuổi, Vương Phi chuyển công tác đến Công an thành phố Sán Đầu và được giao phụ trách hoạt động tuyên truyền.

Trong một cuộc thi hùng biện do ngành công an Trung Quốc tổ chức tại Quảng Đông năm 2002, Vương Phi là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Đông lọt vào vòng chung kết và đã giành giải nhất. Từ đó, Vương Phi đã trở nên nổi tiếng trong giới cảnh sát, được mệnh danh là "Hoa khôi cảnh sát" Trung Quốc.

Khi đó, Trịnh Thiếu Đông - Phó giám đốc thường trực Công an tỉnh Quảng Đông - đã chú ý đến cô gái xinh đẹp và tài năng này. Lúc đó Trịnh Thiếu Đông đã có gia đình, nhưng vẫn theo đuổi Vương Phi. Vương Phi thường tìm cách lảng tránh vì Trịnh Thiếu Đông hơn cô quá nhiều tuổi.

Trịnh Thiếu Đông chủ động tấn công nhưng không thành công, điều này càng khiến hắn bị ám ảnh bởi Vương Phi. Thấy tấn công bằng vật chất không có tác dụng, hắn liền dùng quyền lực điều chuyển Vương Phi tới Văn phòng Công an tỉnh Quảng Đông.

Một nữ cảnh sát địa phương bỗng được điều chuyển đến cơ quan công an cấp tỉnh. Việc này thực sự khiến Vương Phi vốn đầy tham vọng vô cùng cảm động. Sau đó, Trịnh Thiếu Đông còn hào phóng đưa tiền và quà để hỗ trợ cô. Vương Phi dần thuận theo hắn ta.

Năm 2005, Trịnh Thiếu Đông được thăng chức, vào Bộ Công an Trung Quốc và ngay lập tức đưa Vương Phi cùng về Bắc Kinh. Trong thời gian đó, Vương Phi vừa nổi tiếng vừa giàu có. Nhờ sức ảnh hưởng của Trịnh Thiếu Đông, cô ta từng xuất hiện trong Gala Xuân của Bộ Công an Trung Quốc, lên sân khấu cùng với nhiều nhân vật nổi tiếng của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) nhưng không hề bị kém cạnh về mặt nhan sắc.

Ngoài ra, với sự bao bọc của Trịnh Thiếu Đông, Vương Phi đã thu được rất nhiều lợi ích. Đi xe hơi sang trọng, sống trong biệt thự và mua những món đồ xa xỉ, nữ cảnh sát trẻ tuổi này dần lạc lối. Sự nổi tiếng ngày càng tăng cũng khiến cô ta có tham vọng mở rộng quyền lực và nhằm tìm kiếm nhiều lợi ích hơn.

Hoa khôi cảnh sát Trung Quốc: Trợ lý Bộ trưởng không thể giữ làm ‘của riêng’, thân mật với 30 quan chức - Ảnh 3.

Vương Phi (trái) từng xuất hiện trong Gala Xuân của Bộ Công an Trung Quốc. Ảnh: 163.com

Người tình của nhiều quan chức cấp cao

Khi Vương Phi ngày càng tham lam, Trịnh Thiếu Đông dần cảm thấy khó chịu.

Vì vậy, Vương Phi bắt đầu "phát tín hiệu" tới nhiều quan chức cấp cao khác nhau, trong số đó có Trần Thiệu Cơ - Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Quảng Đông, từng là lãnh đạo trực tiếp của Trịnh Thiếu Đông.

Cũng xuất thân từ lực lượng công an, Trần Thiệu Cơ không xa lạ gì với Vương Phi. Thấy Vương Phi chủ động lao vào vòng tay mình, Trần Thiệu Cơ không hề từ chối. Sau đó ông ta đề nghị Vương Phi đăng ký tham gia khóa học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Trường Kinh doanh Sau đại học Cheung Kong. Vương Phi vô cùng vui mừng vì đây là cơ hội tốt mà cô ta hằng mơ ước để mở rộng quan hệ với các quan chức cấp cao.

Bằng cách này, Vương Phi dần dần thiết lập mạng lưới quan hệ của riêng mình, thường xuyên qua lại giữa những người nổi tiếng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu. Được nhiều người biết đến là người tình của các quan chức cấp cao, nhưng Vương Phi không hề quan tâm và dựa vào đó để môi giới kiếm lời, chẳng hạn như trường hợp gọi điện trực tiếp cho Phó trưởng công an quận Tiền để yêu cầu thả người.

Bị bắt do liên quan đến vụ án "động trời"

Năm 2008, tỷ phú Hoàng Quang Dụ - thương gia nhiều năm giữ danh hiệu "Người giàu nhất Trung Quốc", ông chủ của Tập đoàn Điện tử gia dụng Gome - bị điều tra vì cho vay bất hợp pháp, đồng thời hoạt động rửa tiền giữa ông ta và Liên Siêu - trùm thế giới ngầm Hồng Kông - cũng bị vạch trần. Do tình hình trở nên nghiêm trọng nên Hoàng Quang Dụ muốn dựa vào các mối quan hệ để giúp ông ta giải quyết vấn đề.

Đầu tiên, Hoàng Quang Dụ tìm đến Chu Ảnh - Phó Giám đốc Công an thành phố Thượng Hải - nhưng ông này không thể làm gì, nên Hoàng đã nghĩ đến Vương Phi. Với sự chắp mối của Vương Phi, Hoàng Quang Dụ đã nhận được sự giúp đỡ từ Trịnh Thiếu Đông.

Nhưng khi cuộc điều tra được triển khai sâu hơn, Trịnh Thiếu Đông không những không giúp được gì tiếp theo cho Hoàng Quang Dụ mà còn khiến chính mình bị liên lụy, Trịnh Thiếu Đông và người tình Vương Phi đều bị bị bắt tạm giam để điều tra.

Khi bị bắt tạm giam, Vương Phi thực sự không quan tâm, cô ta nghĩ rằng với mối quan hệ của mình, bản thân sẽ được tại ngoại sau khi bị giam giữ vài ngày. Nhưng không lâu sau, cô ta nhận ra rằng lần này mình thực sự không thể thoát ra được. Một số quan chức cấp cao mà cô ta quen biết, chẳng hạn như Trịnh Thiếu Đông, Trần Thiệu Cơ, Chu Ảnh… đều đã bị cách chức. Còn những người khác lúc này đều sợ hãi tránh né, chẳng ai dám giúp cô ta.

Hơn nữa, cơ quan điều tra cũng có đầy đủ bằng chứng phạm tội của Vương Phi. Trong những năm qua, cô ta đã kiếm được ít nhất cả trăm triệu CNY (342 tỷ VND) chỉ nhờ mối quan hệ với Trịnh Thiếu Đông và Chu Ảnh.

Như trong trường hợp của Tiêu Xuân Yến, ông trùm Hồng Kông An Tuấn Vũ thực sự đã đưa cho Vương Phi 500.000 CNY (1,7 tỷ VNĐ) để đi đút lót, nhưng Vương Phi chỉ cần giải quyết vấn đề với 200.000 CNY (684 triệu VNĐ), 300.000 CNY (hơn 1 tỷ VNĐ) còn lại đương nhiên thuộc về cô ta. Có thể nói, cách thức kiếm tiền của Vương Phi thực sự hiệu quả.

Cuối cùng, khi đối mặt với những bằng chứng xác thực, Vương Phi đã phải thừa nhận về thu nhập bất chính, đồng thời khai rằng có mối quan hệ không đúng mực với 30 quan chức cấp cao.

Tại tòa, Vương Phi bị kết án 7 năm tù vì tội có thu nhập bất chính lên tới hơn 100 triệu CNY và nhận hối lộ.

https://soha.vn/hoa-khoi-canh-sat-trung-quoc-tro-ly-bo-truong-khong-the-giu-lam-cua-rieng-than-mat-voi-30-quan-chuc-20231123120408764.htm

Bài liên quan
Kinh hoàng quái điểu lai khủng long cao 5 m ở Trung Quốc
Sinh vật lạ ở Phúc Kiến - Trung Quốc hơi giống đà điểu nhưng lại là khủng long, được mô tả là "kinh dị hơn phim Công viên kỷ Jura".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hoa khôi cảnh sát' Trung Quốc: Trợ lý Bộ trưởng muốn giữ làm ‘của riêng’, thân mật với 30 quan chức