Thời sự

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ 'Đòi con đã cho tại Tịnh thất Bồng Lai'

26/07/2024 11:45

Xử sơ thẩm hồi tháng 3-2024, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên buộc bà Cúc và những người liên quan trao trả bé TGB cho mẹ ruột là bà Trần Thị Mỹ Dung nuôi dưỡng.

Sáng 26-7, TAND tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án dân sự “tranh chấp yêu cầu chấm dứt nuôi con nuôi” giữa nguyên đơn là bà Trần Thị Mỹ Dung và bị đơn là bà Cao Thị Cúc (một trong những bị án của vụ án lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai).

Tại phiên tòa, nguyên đơn có mặt; bị đơn vắng mặt; người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn có đơn đề nghị hoãn phiên tòa; những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt không lý do. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa; sẽ mở lại vào ngày 22-8.

Luật sư Nguyễn Thanh Kha (bảo vệ miễn phí cho bà Dung) trao đổi với bà Dung về nội dung vụ kiện. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Luật sư Nguyễn Thanh Kha (bảo vệ miễn phí cho bà Dung) trao đổi với bà Dung về nội dung vụ kiện. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trước đó, xét xử sơ thẩm ngày 4-3, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên buộc bà Cúc và những người liên quan tại Tịnh thất Bồng Lai trao trả bé TGB cho bà Dung nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục.

Theo yêu cầu khởi kiện, bà Dung đề nghị TAND huyện Đức Hòa tuyên chấm dứt việc nuôi con nuôi đối với bà Cúc để bà được đón con về nuôi dưỡng. Trước đây bà Dung giao bé TGB cho bà Cúc nuôi do nhầm tưởng Tịnh thất Bồng Lai là một ngôi chùa chuyên nhận nuôi trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn để làm từ thiện.

Tuy nhiên, Tịnh thất Bồng Lai không phải cơ sở thờ tự tôn giáo theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sau khi nhận nuôi bé TGB thì phía bà Cúc đã đưa những hình ảnh của bé lên mạng xã hội, có thể làm ảnh hưởng đến bé sau này.

Ngoài ra, hiện bà Cúc đang thi hành án phạt tù nên sẽ không có điều kiện nuôi dạy bé… Cơ quan chức năng như công an, toà án đến làm việc thì cơ sở này không mở cửa, không hợp tác; còn bà Dung và mẹ của bà đến thăm bé TGB cũng không được những người đang sống tại đây cho phép. Tất cả những điều này đi ngược lại thỏa thuận ban đầu là "cho mẹ thăm gặp con bất cứ khi nào"...

Không đồng ý phán quyết của tòa sơ thẩm, phía bà Cúc đã kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ 'Đòi con đã cho tại Tịnh thất Bồng Lai'