Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường

Phạm Khánh (tổng hợp) | 29/08/2022, 16:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 29/8, học sinh tại 59/63 tỉnh thành tựu trường trong tâm thế tự tin bước vào năm học mới 2022 - 2023. Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn khích lệ tinh thần học sinh trong ngày trở lại trường.

Bước vào năm học mới, nhiều trường phổ thông trên cả nước đã tổ chức hoạt động văn nghệ chào đón học sinh; đồng thời, xây dựng kế hoạch phụ đạo, củng cố kiến thức cho các em sau 2 năm dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc học. Lãnh đạo các Sở GD&ĐT cũng đến thăm và chia sẻ niềm vui đầu năm với học sinh địa phương.

Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường  ảnh 1
Sáng 29/8, học sinh các trường học tại Hà Nội đã đến trường tập trung để gặp gỡ thầy cô, bạn bè, chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, đã tổ chức chương trình đón học sinh lớp 6 với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các anh chị học sinh trong đội văn nghệ nhà trường biểu diễn. Không khí vui tươi, ấm áp đã xua tan những bỡ ngỡ ban đầu của những học sinh nhỏ tuổi nhất trường.
Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường  ảnh 2
Sau chương trình chào đón, học sinh lớp 6 được hướng dẫn tham quan khu hiệu bộ với các phòng làm việc và phòng chức năng của nhà trường. Sau đó các em trở về lớp học để nghe thầy cô giáo chủ nhiệm phổ biến nội quy, kế hoạch hoạt động. Tất cả đều háo hức để được vào lớp học, được ngồi vào bàn, được làm quen với bạn mới, thầy cô mới.
Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường  ảnh 3
Sáng 29/8, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm, làm việc và động viên các trường học trên địa bàn xã Hưng Hòa, TP Vinh nhân ngày tựu trường. Hưng Hòa là vùng ven đô, thấp trũng của thành phố, hàng năm thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa. Tuy nhiên, các trường học trên địa bàn có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học.

Đến thăm Trường Tiểu học Hưng Hoà, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong năm học vừa qua, và sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Giám đốc Sở GD&ĐT lưu ý nhà trường quan tâm khảo sát năng lực học sinh và có kế hoạch dạy học cụ thể, phù hợp trong năm học 2022-2023.
Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường  ảnh 4
Năm học này, Trường Tiểu học Hưng Hòa có 823 học sinh/22 lớp, trong đó có 143 em lớp 1. Sau thời gian dài nghỉ hè, trong ngày tựu trường, học sinh các khối lớp tập trung đông đủ, đúng giờ. Trước đó, phụ huynh cũng phối hợp với giáo viên nhà trường tổng dọn vệ sinh, trang trí lớp học để có diện mạo khang trang, sạch đẹp đón học sinh tới trường.

Sau 2 năm học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm học này được tựu trường sớm, đúng lịch khiến cả cô và trò đều rất phấn khởi. Năm học trước các trường của TP Vinh có thời gian học trực tuyến dài. Vì vậy, khi bước vào năm học 2022-2023, nhà trường đã có kế hoạch phụ đạo, củng cố kiến thức cũ cho các em. Hiệu trưởng nhà trường cũng xác định đây sẽ là năm học vất vả và cô trò sẽ cùng cố gắng để đạt được hiệu quả, chất lượng giáo dục tốt nhất.

Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường  ảnh 5

Cũng trong sáng nay, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng các lãnh đạo phòng chuyên môn Sở, phòng GD&ĐT quận đã có mặt tại Trường mầm non 2 tháng 9, quận Ninh Kiều, để cùng Ban giám hiệu đón trẻ trong ngày đầu tựu trường.

Năm học 2022-2023, Trường mầm non 2/9 có 487 trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi, với 14 nhóm lớp. Để chuẩn bị đón trẻ tựu trường, nhà trường đã cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp; Tổ chức phun thuốc xịt muỗi, kháng khuẩn... tăng cường chống dịch, sốt xuất huyết tại trường.

Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường  ảnh 6

Tại Trường THPT Châu Văn Liêm, trong tuần đầu trở lại trường, các giáo viên không tổ chức dạy học mà chỉ tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, hoạt động văn hoá văn nghệ và thể thao, tạo không khí vui tươi cho các em học sinh.

Nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn phòng dịch, đón học sinh rất chu đáo. Mỹ quan, cảnh quan môi trường trường lớp học, bếp ăn xanh, sạch sẽ và thoáng mát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh 3 miền hân hoan trong ngày tựu trường