Học sinh cấp 1 làm bài toán tính diện tích hình tròn, nhìn đáp án mà cô giáo vừa tức, vừa ôm bụng cười ngặt nghẽo

Thanh Hương, | 01/10/2023, 07:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những suy nghĩ của học sinh tiểu học luôn khiến người lớn phải phì cười.

Trẻ nhỏ luôn có những suy nghĩ ngây thơ, hồn nhiên khiến người lớn không thể nào tưởng tượng nổi. Muốn biết các em hồn nhiên đến mức nào thì chỉ cần nhìn bài tập của các em là sẽ rõ. Bất kỳ môn học nào cũng vậy, từ Văn đến Toán, Tiếng Anh, Mỹ thuật,... trẻ đều từng có những bài làm "bất hủ" khiến người lớn vừa buồn cười, vừa bất lực.

Chẳng hạn một em học sinh cấp 1 ở Trung Quốc từng khiến giáo viên... cạn lời khi làm bài kiểm tra môn Toán. Cụ thể, em học sinh nhận đề bài như sau: "Bán kính hình tròn là 3cm, diện tích hình tròn là bao nhiêu?".

Được biết, công thức tính diện tích hình tròn dựa theo bán kính là "S = r x r x π (π = 3,14)". Như vậy, đáp án sẽ là S = 3 x 3 x 3.14 = 28,26". Tuy nhiên, em học sinh này lại có đáp án cực "tếu". Cậu nhóc trả lời như sau: "Em nghĩ nó lớn bằng này", kèm theo một hình vẽ minh họa hai bàn tay đang chụm vào nhau tạo thành một hình tròn nhỏ.

Học sinh cấp 1 làm bài toán tính diện tích hình tròn, nhìn đáp án mà cô giáo vừa tức, vừa ôm bụng cười ngặt nghẽo - Ảnh 1.

Đáp án của em học sinh khiến ai cũng phì cười

Bài toán sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến dân tình được phen cười chảy nước mắt. Một số cư dân mạng hài hước bình luận, nếu họ là giáo viên, một ngày chấm phải 10 bài kiểm tra như này thì chỉ có nước bỏ nghề, bởi việc cười nhiều quá cũng khá mệt! Bên cạnh đó, không ít người cũng chia sẻ thêm những bài tập hài hước khác của con em mình. Một người dùng mạng kể lại, con trai anh khi làm bài kiểm tra vì quên chưa học bài nên đã trả lời tất cả các câu hỏi là "đáp án trong sách giáo khoa".

Tất nhiên, cậu bé đã bị cô giáo cho điểm kém và đồng thời bị bố mẹ phạt vì tội không học bài cẩn thận. Thế nhưng chính ông bố này cũng phải thừa nhận, bản thân đã không thể nhịn cười khi xem bài kiểm tra của con.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh cấp 1 làm bài toán tính diện tích hình tròn, nhìn đáp án mà cô giáo vừa tức, vừa ôm bụng cười ngặt nghẽo