Học sinh dân tộc nội trú tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp

Phương Thảo | 07/04/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28-29/6, hiện học sinh lớp 12 đang tập trung ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. 

Ra sức ôn tập

Thời điểm này, học sinh các trường đang ra sức ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Không ngoại lệ, tại trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên, hầu hết học sinh lớp 12 đều ở lại trường nên có nhiều thuận lợi trong hoạt động ôn tập.

Trao đổi với Báo GD&ĐT, thầy giáo Nguyễn Văn Trường, Hiệu trưởng trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Năm học 2022 – 2023, nhà trường có tổng 179 học sinh lớp 12 với 6 lớp, trong đó có 75 học sinh đăng ký tổ hợp KHTN và 104 học sinh đăng ký tổ hợp KHXH. Nhằm bồi dưỡng và củng cố giúp học sinh trang bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức ôn tập các môn như Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh"

Bên cạnh đó, nhà trường phân loại học sinh, hướng dẫn ôn tập, đối với nhóm có năng lực tốt, trường thành lập một lớp để giảng dạy, ôn luyện, giúp các em tập trung lấy điểm cao xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Đối với nhóm chỉ học thi tốt nghiệp sẽ có cách dạy riêng.

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Trường, so với học sinh các trường THPT khác trên địa bàn thì học sinh trường nội trú cũng có những thuận lợi riêng mặc dù các em đều là người dân tộc thiểu số. Cụ thể các em có lợi thế đó là được học tập và sinh hoạt ngay tại trong khuôn viên của nhà trường, luôn được thầy cô quan tâm sát sao, đốc thúc, nhắc nhở thường xuyên. Bất kỳ lúc nào các em cũng có thể trao đổi bài vở luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ bạn bè và thầy cô.

Học sinh dân tộc nội trú tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp ảnh 1

Nhà trường phân luồng rõ ràng, sáng học chính khóa, chiều học phụ đạo. Học sinh ăn ở tập thể nên các em có bất kỳ vướng mắc hay khó khăn gì đều sẽ được thầy cô hỗ trợ.

Tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội kiểm tra kiến thức

Không chỉ tích cực ôn tập, để giúp các em làm quen với các kỹ năng, chuẩn bị tâm lý và không áp lực trước kỳ thi chính thức, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức các đợt thi thử cho học sinh toàn tỉnh.

Tại trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên sau mỗi lần thi, các thầy cô sẽ chấm, chữa bài và đánh giá sự tiến bộ của học sinh, đối với những phần kiến thức bị hổng, thầy cô sẽ tăng cường ôn tập, bổ sung qua đó giúp các em nắm vững và tự tin làm bài.

Ngoài điểm số được tổng kết sau khi kết thúc học kỳ và kiểm tra giữa kỳ, việc tổ chức thi thử còn giúp học sinh nhận diện khả năng để các em có sự lựa chọn phù hợp, có em sẽ tập trung ôn luyện để dùng điểm số xét tuyển vào các trường đại học top đầu của cả nước, nhưng có những em chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT và đi học nghề.

Do đó, việc tổ chức thi thử là hết sức cần thiết, tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội kiểm tra, trang bị kiến thức cũng như có lựa chọn đúng đắn cho tương lai sau này.

Như vậy, bằng sự chủ động, tích cực những năm qua kết quả thi tốt nghiệp THPT tại trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên luôn đạt tỷ lệ đỗ 100%, chỉ đứng sau trường THPT Chuyên Thái Nguyên và luôn nằm trong TOP 3 trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao nhất tỉnh Thái Nguyên.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng thầy và trò trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên sẽ bước vào Kỳ thi THPT 2023 với tâm lý tự tin và tiếp tục đạt được kết quả cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh dân tộc nội trú tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp