Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác

23/05/2023, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 23/5, đoàn đại biểu gồm 200 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2022-2023 dự lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là những tấm gương tiêu biểu nhất, được lựa chọn từ hơn 2,2 triệu học sinh của các trường học thuộc thành phố Hà Nội.

Trước anh linh của Bác, thay mặt đoàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn báo cáo những thành tích mà thầy, trò ngành GD-ĐT Thủ đô đạt được trong năm học 2022-2023. Trong đó nổi bật là những thành tích của học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Theo đó, kể từ năm học 2008-2009 đến nay, các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia của Thủ đô đã đạt được 2.194 giải quốc gia, trong đó có 153 giải nhất, 615 giải nhì; 691 giải ba, còn lại là giải khuyến khích.

Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác ảnh 1

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn báo cáo những thành tích mà thầy, trò ngành GD-ĐT Thủ đô đạt được trong năm học 2022-2023.

Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác ảnh 2

Em Ngô Thị Minh Phương đại diện cho các học sinh giỏi Thủ đô báo công dâng Bác.

Đáng chú ý, chất lượng và số lượng giải quốc gia, quốc tế của học sinh Thủ đô có nhiều chuyển biến. Nếu như năm 2009, học sinh thành phố chỉ đạt 101 giải quốc gia, đến năm học 2022-2023 đã đạt 141 giải (gồm 13 giải Nhất, 46 giải Nhì, 41 giải Ba và 41 giải khuyến khích).

Đạt được những thành tích ban đầu ngày hôm nay đối với các em là niềm vinh dự lớn, nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu dài phía trước. Là học sinh giỏi được vinh danh cấp quốc gia, quốc tế cũng có nghĩa là các em phải có trách nhiệm nhiều hơn. Trách nhiệm không những với bản thân và gia đình mà còn với cộng đồng xã hội, với Thủ đô và đất nước.

"Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng các em hãy luôn khắc sâu lời Bác dạy, phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin, tình yêu thương của gia đình và thầy cô, tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ" - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội báo công dâng Bác.

Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác ảnh 3

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao Huy hiệu Bác Hồ cho các em học sinh.

Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác ảnh 4

Đoàn đại biểu ngành GD-ĐT Hà Nội vào lăng viếng Bác.

Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác ảnh 5

Những tấm gương tiêu biểu nhất được lựa chọn từ hơn 2,2 triệu học sinh của các trường học thuộc thành phố Hà Nội.

Em Ngô Thị Minh Phương, học sinh lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố, giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2022-2023), đại diện cho các học sinh giỏi Thủ đô hứa luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy.

Cho rằng những thành công đã qua chỉ là điểm tựa, là điểm khởi đầu để tin tưởng vào bản thân, giữ vững ý chí trên con đường chinh phục ước mơ hoài bão của mình, Phương bày tỏ quyết tâm tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện để có nhiều đóng góp hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước.

Nhân dịp này, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các em học sinh. Sau lễ báo công, đoàn đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác